Bệnh viện ở Khánh Hòa kê ghế bố cho bệnh nhân nằm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 113)

    Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, năm nay bệnh nhân sốt xuất huyết tập trung nhiều ở TP Nha Trang với 1.600 trường hợp. Số lượng bệnh nhân đến khám và nhập viện liên tục tăng, khiến Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa rơi vào tình trạng quá tải.

    Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, cho hay viện có 100 giường nhưng gần đây có hôm cao điểm lên tới 230 lượt bệnh nhân đến khám và nhập viện.

    "Viện quá tải, chúng tôi phải bố trí thêm rất nhiều ghế bố phục vụ người bệnh", ông Đông nói. Bệnh viện đang xây dựng thêm các phòng chức năng, phòng bệnh để giảm tình trạng quá tải, phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

    [​IMG]

    Bệnh viện bố trí ghế bố để bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết. Ảnh: Xuân Ngọc.

    Hôm 9/11, nhiều căn phòng của Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đông nghẹt người. Tại phòng điều trị sốt xuất huyết, lối đi xen giữa các giường ở trong phòng được bố trí thêm ghế bố cho bệnh nhân nằm.

    Các phòng chức năng khác được tận dụng làm phòng bệnh. Phía hành lang, nhiều phụ huynh đưa con ra ngoài hóng mát. "Có khi hai bệnh nhân phải nằm chung một giường", một người thân chăm nuôi bệnh nhân nói.

    Chị Lê Thị Nguyên Hạnh (35 tuổi), mẹ của một bệnh nhi 9 tuổi, cho biết con gái nhức đầu thường xuyên, lờ đờ rồi sốt li bì. Vào bệnh viện, giường không đủ nằm bé đành phải nằm trên ghế bố. "Xung quanh đều kín giường, khá chật chội nhưng con ở bệnh viện vẫn an tâm hơn", chị Hạnh giãi bày.

    [​IMG]

    Chị Hạnh chăm con gái 9 tuổi bị sốt xuất huyết ở bệnh viện. Ảnh: Xuân Ngọc.

    Tương tự, anh Phương ở TP Nha Trang có con bị sốt xuất huyết nhập viện được bốn hôm. Thoạt đầu, mấy bệnh nhân nằm chung giường vì số lượng quá đông. "Thấy ngột ngạt nên tôi đã xin ghế bố để nằm riêng cho thoải mái hơn", anh nói.

    "Chúng tôi đã yêu cầu Nha Trang triển khai phun hóa chất để diệt muỗi tại 10 xã phường, phòng chống sốt xuất huyết", lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

    Xuân Ngọc

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh viện ở Khánh Hòa kê ghế bố cho bệnh nhân nằm

Share This Page