Khởi chiếu từ 4/7/2018 – 10/10/2018, chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa hai đã chính thức khép lại sau 14 tập. Từ 2.000 thí sinh đăng ký, 27 startup được lựa chọn từ 42 công ty đã nhận được tổng số tiền đầu tư hơn 206 tỷ đồng. Chương trình Shark Tank mùa thứ hai quy tụ 8 nhà đầu tư chính lẫn khách mời, tham gia rót vốn cho các startup với hơn 206 tỷ đồng. Trong đó, thương vụ giá trị nhất thuộc về Shark Phạm Thanh Hưng với 23 tỷ đồng đầu tư cho startup Power Centric. Nhà đầu tư này cũng tham gia vào thương vụ bạc tỷ lớn thứ hai của chương trình khi cùng Shark Nguyễn Thanh Việt rót 17 tỷ đồng cho công ty công nghệ y tế Plasma. Tuy là Shark khách mời, ông Nguyễn Thanh Việt vẫn trở thành nhà đầu tư rót vốn nhiều nhất mùa hai với hơn 47 tỷ đồng, Shark Nguyễn Xuân Phú (37,2 tỷ), Shark Phạm Thanh Hưng (34 tỷ), Shark Thái Vân Linh (25,1 tỷ), Shark Dzung Nguyễn (22 tỷ). Trong năm thứ hai tổ chức, chương trình được đánh giá thành công trong việc truyền cảm hứng khởi nghiệp cho cộng đồng startup, doanh nhân khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình còn làm tốt vai trò kết nối các startup với nhà đầu tư. Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank), đại diện Nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa hai khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ các startup ngay cả khi chương trình kết thúc. "Thông qua Shark Tank, TPBank mong muốn đồng hành, hỗ trợ thiết thực, góp phần chắp cánh cho các dự án khởi nghiệp chất lượng đi tới thành công", ông chia sẻ. Ông Hưng khẳng định TPBank không chỉ mang đến nguồn lực tài chính cho các startup, mà còn muốn hỗ trợ các công ty trẻ vững vàng bước đi trên con đường thực hiện hoài bão, tạo thêm nhiều sản phẩm, dịch dụ giá trị trong đời sống và xã hội với tiềm lực, kinh nghiệm thương trường của ngân hàng. Hà My Let's block ads! (Why?)Nguồn: VNExpress