Số phận của Apple vẫn đang phụ thuộc rất lớn vào iPhone, thể hiện rõ nét qua việc doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng lên hay đi xuống tỷ lệ thuận với tình hình kinh doanh iPhone. Hãng công nghệ Mỹ cũng đã xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh xung quanh smartphone của mình với đầy đủ hệ điều hành, phần mềm, dịch vụ, kho ứng dụng... Tuy nhiên, nhiều khảo sát cho thấy người dùng bắt đầu cảm thấy nhàm chán và chờ đợi một sản phẩm tiếp theo từ Apple. Chưa kể, Apple đang đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ các công ty Trung Quốc. Thống kê mới nhất từ một loạt các hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng như IDC, Counterpoint Research, IHS Markit và Canalys đều xác nhận Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai toàn cầu trong quý II/2018. Trong khi đó, trong bốn quý gần nhất, dòng sản phẩm thiết bị đeo của Apple gồm đồng hồ Apple Watch và tai nghe không dây AirPods mới chỉ đạt doanh thu 10 tỷ USD, một con số nhỏ bé nếu so với iPhone. Nhưng giới phân tích tin rằng tình hình sẽ thay đổi khi một sản phẩm hoàn toàn mới của Apple xuất hiện. Đó là kính thực tế ảo, có thể mang tên Apple Glassses, trình làng trong năm 2021. Mẫu concept về Apple Glasses của iDropNews. Chuyên gia phân tích Gene Munster của Loup Ventures ước tính khoảng 10 triệu kính AR của Apple được tiêu thụ chỉ trong 12 tháng đầu tiên. Ông cũng dự đoán sản phẩm sẽ có giá 1.300 USD, tức sẽ mang về cho Apple 13 tỷ USD doanh thu chỉ ngay trong năm đầu tiên. Apple Glasses có lộ trình gần giống Apple Watch. Ban đầu, kính được trang bị tính năng giới hạn, kết nối không dây tới iPhone. Dần dần, nó trở thành một thiết bị độc lập, có phiên bản tích hợp sim, như Apple Watch Series 3. Theo Wall Street Journal, lúc này, thiết bị đeo sẽ trở thành nguồn thu chính cho Apple. Nó không nhất thiết phải đạt doanh thu lớn nhất, tức không cần vượt qua iPhone, nhưng là động lực thúc đẩy ngày càng nhiều người dùng Apple đăng ký các dịch vụ như Apple Music hay Apple Video (nếu dịch vụ này được tung ra). Nhờ đó, Apple sẽ đạt mục tiêu 50 tỷ USD doanh thu trong mảng dịch vụ vào năm 2021. Năm ngoái, mảng này đạt 30 tỷ USD. Apple về cơ bản vẫn là một công ty phần cứng nhưng đang chuyển dịch từ việc chỉ tập trung vào iPhone sang tập trung vào iPhone và dịch vụ. Những thiết bị đeo như Apple Glasses sẽ giúp họ đạt được điều đó. Minh Minh Let's block ads! (Why?)Theo Trang Công Nghệ