Ấn Độ có thể nhập khẩu TV Samsung từ Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 115)

    Theo India Times, động thái trên diễn ra vài tháng kể từ khi chính phủ Ấn Độ áp thuế nhập khẩu với một số linh kiện chủ đạo để sản xuất tấm nền TV. "Samsung đã thông tin tới một số nhà cung cấp của mình ở đây về kế hoạch cắt giảm và dần rút sản xuất TV khỏi Ấn Độ", nguồn tin cho biết.

    Nhà sản xuất TV số một thế giới có nhà máy ở Chennai, thành phố thủ phủ lớn thứ tư Ấn Độ, với công suất khoảng 300.000 chiếc mỗi năm. Ngừng sản xuất tại đây, Samsung có thể nhập khẩu màn hình từ Việt Nam, trung tâm sản xuất lớn nhất của hãng hiện nay.

    [​IMG]

    TV Samsung QLED ra mắt tại Ấn Độ. Ảnh: SamMobile.

    Điều đáng nói là vào tháng 7, Samsung mới khai trương nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đặt ở Noida, Ấn Độ. Không chỉ nâng cấp dây chuyền lắp ráp smartphone, công ty Hàn Quốc còn dự định mở rộng sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng, trong đó có TV.

    Samsung Ấn Độ chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng về kế hoạch sản xuất TV của mình. "Samsung vẫn cam kết sâu sắc với Ấn Độ", đại diện hãng nói khi được hỏi về vấn đề chuyển sản xuất ra khỏi quốc gia này.

    Việt Nam là một trong những điểm sản xuất quan trọng nhất với Samsung, trong đó đi đầu là các thiết bị điện tử như điện thoại. Ước tính giá trị hàng hóa được Samsung sản xuất tại Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với doanh thu gần 8 tỷ USD đạt được ở Ấn Độ trong giai đoạn 2016 - 2017.

    Chỉ riêng trong 2017, Samsung đã bán khoảng 300 triệu smartphone trên toàn cầu và Việt Nam vẫn là công xưởng sản xuất smartphone lớn nhất của công ty với hơn 173 triệu chiếc. Thậm chí, Samsung còn xem xét đóng cửa một trong hai nhà máy sản xuất điện thoại ở Trung Quốc để chuyển về Việt Nam.

    Ngoài Samsung, Việt Nam còn là điểm ngắm của một số nhà sản xuất điện thoại và linh kiện điện tử khác trước lo ngại về cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.

    Đình Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ấn Độ có thể nhập khẩu TV Samsung từ Việt Nam

Share This Page