Alibaba, IBM đứng đầu trên thế giới về số lượng các bằng sáng chế liên quan đến blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 180)

    [​IMG]

    Hai gã khổng lồ công nghệ là Alibaba và IBM hiện đang chạy đua cho vị trí dẫn đầu trên một danh sách mới xếp hạng về các bằng sáng chế liên quan đến blockchain, theo iPR Daily.

    iPR Daiy – một trang truyền thóng chuyên về các sở hữu tài sản trí tuệ – cho biết rằng mình hiện đã thu thập các dữ liệu từ các Quốc gia Trung Quốc, EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như tham khảo từ Hệ thống bằng sáng chế Quốc tế từ Tổ chức tài sản trí tuệ toàn cầu (WIPO).

    Alibaba của Trung Quốc hiện đang đứng tại vị trí đầu tiên với 90 ứng dụng bằng sáng chế liên quan đến blockchain, khi IBM chỉ thua đúng 1 số với 89 ứng dụng bằng sáng chế.

    Đứng thứ ba là Mastercard – với 80 bằng – theo sau đó là Ngân hàng Hoa Kỳ với 53 bằng. Đứng thứ năm trên danh sách là Ngân hàng Trung Ương của Trung Hoa, Ngân hàng Nhân Dân Trung Hoa (PBoC), với tổng 44 ứng dụng bằng sáng chế được đưa ra cho dự án tiền điện tử được hỗ trợ bởi ngân hàng Trung ương của mình.

    Theo báo cáo từ phía Cointelegraph, dữ liệu từ WIPO trước đó đã chỉ ra rằng số lượng các bằng sáng chế liên quan đến blockchain nhiều nhất trong năm 2017 đến từ Trung Quốc, với tổng 225 bằng năm 2017 khi so với 91 bằng từ Mỹ và 13 bằng từ Australia.

    Việc bao trọn đến công nghệ Blockchain của Trung Quốc lại bị đối trọng bằng các chính sách gắt gao với tiền điện tử phi tập trung, và những chính sách này sẽ được tăng cường trong những tuần sắp tới.

    Tình thế tiến thoái lưỡng nan này hiện cũng đang tồn tại trong suy nghĩ của nhà sáng lập Alibaba Jack Ma. Ông vừa lên tiếng ủng hộ Blockchain, song vẫn tồn tại một số hoài nghi cho tiền điện tử.

    IBM, với chiến lược bành trướng sự tác động của Blockchain lên nhiều lĩnh vực, vừa kí một thỏa thuận 5 năm trị giá 740 triệu USD với chính phủ Australia để ứng dụng Blockchain cũng như các công nghệ khác vào việc củng cố bảo mật dữ liệu và tự động hóa các hoạt động trong các đơn vị liên bang, bao gồm quốc phòng và đối nội.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Alibaba, IBM đứng đầu trên thế giới về số lượng các bằng sáng chế liên quan đến blockchain

Share This Page