Gần nửa số trường Đại học hàng Top trên thế giới đang giảng dạy chương trình Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 182)

    [​IMG]

    Tám trong số 10 trường đại học hàng đầu hiện đang cung cấp các khóa học blockchain tại Hoa Kỳ, theo như một báo cáo bởi sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase.

    Báo cáo cũng cho biết hơn 42% các trường đại học hàng đầu thế giới có ít nhất một khóa học với chứng chỉ học thuật về blockchain. Dẫn đầu là trường Stanford với mười khóa học về blockchain. Đại học Cornell, và Đại học Pennsylvania đứng vị trí thứ hai và thứ ba với chín và sáu khóa học về blockchain.

    Chỉ có hai trong top 10 trường không ở Hoa Kỳ. Đại học Quốc gia Singapore đứng thứ tư trong danh sách với năm khóa học, và Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ Zurich đứng thứ bảy, với ba khóa học.

    Các khóa học không chỉ đào tạo về khoa học máy tính. Thay vào đó, kiến thức đang được cung cấp cho người học về một loạt các ngành từ nhân chủng học cho đến tài chính. Đây là một minh chứng cho thấy blockchain hiên đang có một phạm vi ứng dụng vô cùng rộng lớn và được kỳ vọng là sẽ tác động đến nhiều lĩnh vực của xã hội.

    Đây là một xu hướng phát triển của thế giới. Trở lại năm 2014, NYU Stern – một trường kinh doanh tại Đại học New York – đã ra mắt một khóa học về tiền điện tử, với sự hỗ trợ của David Yermack. Kể từ đó lĩnh vực học thuật về blockchain đã đi được một chặng đường dài, và NYU hiện nay đang đứng thứ 9 trong danh sách trên với hai khóa học về tiền điện tử và blockchain.

    Tuy nhiên, một số học giả vẫn còn hoài nghi về nhu cầu của các khóa học này.

    Matt Blaze – nhà nghiên cứu mật mã học và là giáo sư tại Đại học Pennsylvania – đã chỉ trích sự xâm lấn của các học giả trong lĩnh vực blockchain.

    “Tôi rất quan ngại về nhu cầu tham gia các chương trình đào tạo được cấp bằng về blockchain. Giống như bạn đang sở hữu tấm bằng về nghiên cứu cây nhị phân vậy – một cấu trúc dữ liệu ít quan trọng và cũng không mấy thú vị.”

    Các trường đại học đã không nằm ngoài tầm ảnh hưởng từ việc thổi phồng blockchain. Nhưng ít nhất trong một môi trường học thuật, chúng ta có thể hy vọng các sinh viên tốt nghiệp blockchain tiếp cận lĩnh vực này với tư duy phản biện, trên nền tảng kiến thức vững chắc và hợp lý.

    Theo TheNextWeb/Tiendientu​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Gần nửa số trường Đại học hàng Top trên thế giới đang giảng dạy chương trình Blockchain

Share This Page