Cô gái Sài Gòn luyện đấm đá để vòng eo thon

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 134)

    Thu Hương 23 tuổi, sinh viên chuyên ngành Kế toán trường Đại học Hồng Bàng TP HCM, đến với Muay Thái không dễ dàng. Hương kể một lần tình cờ xem video thấy vận động viên xuất những đòn đánh dứt khoát, đối đầu nảy lửa, đẹp mắt và cơ thể lại chắc khỏe. Cô thích thú nên tìm hiểu về Muay Thái rồi đăng ký tham gia.

    [​IMG]

    Thu Hương sở hữu vòng eo con kiến sau 4 tháng tập luyện. Ảnh: Cao Khẩm.

    Ngày đầu tập về toàn thân cô đau nhức, phần đùi bầm tím vì đá bao cát, tay bị trật khớp. Có đêm, chân cô nhúc nhích không nổi, toàn cơ thể rệu rã như bị liệt dẫn đến việc sinh hoạt hàng ngày khó khăn. Thu Hương phải dừng tập một tuần và dùng trứng gà để lăn vết bầm. Nhìn toàn thân con đâu đâu cũng có vết bầm, trầy xước, mẹ cô kiên quyết cấm tập Muay.

    Không bỏ cuộc, cô gái trẻ lén quay lại phòng tập. Nhờ huấn luyện viên hướng dẫn tập đúng phương pháp, cơ thể cô khỏe khoắn hơn. Hương giảm 3 kg và 5 cm vòng eo trong một tháng tập luyện. Một thời gian sau, Hương cân nặng 53 kg và kích thước ba vòng 82-65-93 cm.

    "Sức khỏe tôi tốt lên, không còn gặp chấn thương, cuối cùng mẹ cũng đồng thuận, không còn cấm cản", Thu Hương cho hay.

    [​IMG]

    Thu Hương trong phòng tập. Ảnh: Cao Khẩm.

    Cô gái 9x tập ba ngày trong tuần với 120 phút mỗi ngày. Ban đầu, Hương khởi động 20 phút bằng cách chạy bộ hai vòng sân bóng lớn, tiếp đến tập các động tác đá, đấm và tập thể lực. Bí quyết có thân hình đẹp của Hương là đá chân vào bao cát một ngày ít nhất 50 cái, đấm vào bụng để cơ bụng thêm săn chắc và nâng bánh xe giúp phần mông thêm quyến rũ. Theo cô, Muay Thái kết hợp hai điểm mạnh của yoga và gym, có những bài tập tạo cho cơ thể dẻo dai, thanh thoát và tập tạ để các nhóm cơ phát triển.

    Khắt khe về dinh dưỡng, Hương tự tay lựa chọn thực phẩm và chế biến. Cô nàng ăn nhiều thịt nạc, cá, bò, ức gà, rau củ quả; uống nhiều nước, hạn chế chất kích thích, dầu mỡ, tinh bột và ăn khuya. Theo cô, khuya ít vận động nên việc ăn các thức nhanh khiến cơ thể hấp thu tốt dẫn đến tích trữ nhiều mỡ, không tốt cho sức khỏe. Hương còn tập thói quen ngủ trước 10h, dậy trước 6h, tập thể dục tận hưởng không khí trong lành và quyết không bỏ bữa ăn chính trong ngày.

    Nhiều lần áp lực học tập, thi cử là cô gái đến phòng tập đấm, đá vào bao cát như trút hết mọi phiền não, tinh thần sảng khoái, ăn ngon và ngủ ngon hơn. Dù nắng hay mưa, Thu Hương vẫn không bỏ buổi tập nào trong 4 tháng khổ luyện.

    "Thể thao không phân biệt nam, nữ chỉ cần cho mình sức khỏe tốt là mình theo đuổi tập luyện. Dù tập ở bất cứ bộ môn nào, bạn chỉ cần kiên trì sẽ đạt thành quả tốt", Thu Hương chia sẻ.

    [​IMG]

    Thu Hương tập luyện.


    Cao Khẩm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái Sài Gòn luyện đấm đá để vòng eo thon

Share This Page