Tạp chí Fortune trích dẫn thống kê từ SimilarWeb cho thấy lưu lượng truy cập vào trang Facebook.com đã giảm từ 8,5 tỷ lượt truy cập (visit) xuống còn 4,7 tỷ. Trong khi đó, YouTube đang vươn lên đạt mức 4,5 tỷ visit trong tháng 7/2018, đe doạ vị trí thứ hai của Facebook trong bảng xếp hạng những trang web phổ biến nhất thế giới. Ngôi vị số một hiện do Google.com nắm giữ, bỏ xa các đối thủ với 15,2 tỷ visit. Trong khi Google luôn chứng tỏ vị trí "bất khả chiến bại" về tìm kiếm trực tuyến, sự lớn mạnh của YouTube cũng cho thấy nhu cầu, sở thích xem video thay vì các nội dung dạng văn bản đang ngày càng tăng lên. YouTube và Facebook đang cạnh tranh mạnh mẽ về chia sẻ video. Ảnh: XtremeRain Ban đầu, số liệu trên nghe có vẻ bất lợi cho Facebook, vốn đang gặp quá nhiều rắc rối từ đầu năm tới nay liên quan tới dữ liệu cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, SimilarWeb nhận định nguyên nhân khiến Facebook.com đi xuống là do sự thành công của phiên bản di động. Nhiều người dùng Facebook đang chuyển sang truy cập trên ứng dụng thay vì mở trình duyệt để vào mạng xã hội. Trong khi đó, các nền tảng khác của Facebook như Instagram hay Messenger cũng đang tiếp tục tăng trưởng và thu hút các thành viên ở lại lâu hơn. Ví dụ, số người dùng Instagram trên Android đang vào ứng dụng 56 phút mỗi ngày trong khi năm ngoái chỉ đạt 27 phút. Minh Minh Let's block ads! (Why?)Theo Trang Công Nghệ