Ajaypal Banga, CEO của Mastercard, đã “tạt nước lạnh” đến tiền điện tử ngay trong buổi “Chuyên đề New India” tại Lãnh sự quán Ấn Độ vào đầu tuần này, Thời báo Ấn Độ đã đưa tin vào 26 tháng bảy. Banga đã diễn tả rằng tiền điện tử ẩn danh, không thuộc thẩm quyền chính phủ là “rác rưởi”, vì giá của chúng có thể biến động “cực mạnh” và thêm vào việc chúng “không đáng” được cân nhắc như một trung chuyển giao dịch. Phát biểu tại chuỗi chuyên đề được cử hành bởi Lãnh sự quán Ấn Độ trong việc hợp tác với Diễn đàn đối tác chiến lược Hoa Kỳ-Ấn Độ (USISPF), vị CEO và Chủ tịch của gã khổng lồ dịch vụ tài chính đa quốc gia Mastercard đã phát biểu: “Tôi nghĩ rằng tiền điện tử là rác rưởi…ý tưởng của về việc tiền tệ bị ẩn danh được sản xuất bởi những người phải đào chúng, giá trị của nó có thể biến động cực mạnh – thế nên đối với tôi đó không phải là cách mà bất cứ phương tiện giao dịch được đáng giá cân nhắc như một phương tiện giao dịch”. Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà Ajaypal Banga nói về tiền điện tử là “rác rưởi”, khi mà ông đã đưa ra cùng một đánh giá như vậy vào tháng mười năm ngoái, tạt nước lạnh đến tất cả các các loại tiền kỹ thuật số mà không có sự “giám sát của Chính phủ”. Tiếp tục với chủ đề của ẩn danh, Banga đã đề cập đến bản cáo trạng gần đây bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoJ) của 12 tình báo Nga đã sử dụng tiền điện tử như Bitcoin để làm tiền quỹ “can thiệp” vào cuộc bầu cử Tổng thống của Quốc gia năm 2016. Theo như CEO của Mastercard thì các sĩ quan tình báo Nga đã sử dụng Bitcoin vì tính ẩn danh mà chúng cung cấp: “Tại sao mà xã hội dân sự lại thích đem rắn bỏ vào sân nhà và nghĩ rằng chúng sẻ chỉ cắn hàng xóm của mình, tôi không thể hiểu nổi”. Theo thời báo Ấn Độ, Banga cũng thể hiện sự quan ngại bởi theo số liệu thống kê rằng có 95% các giao dịch phi pháp trên web đen được thực hiện bằng việc sử dụng tiền điện tử. Trong khi khoảng 44% các giao dịch Bitcon có liên quan đến các hoạt động phi pháp, thì “phần lớn” các thanh toán phi pháp vẫn được thực hiện với các công cụ truyền thống hơn, như tiền mặt, theo như Cointelegraph đã đăng tải vào tháng ba năm nay. Mặc cho cái nhìn tiêu cực của vị CEO đến tiền điện tử thì công ty dường như vẫn hứng thú trong việc tận dụng công nghệ blockchain, khi đã đăng ký một loạt các bằng sáng chế trong năm trước trong việc tận dụng công nghệ này cho thanh toán. Theo Cointelegraph Let's block ads! (Why?) Nguồn: Thecoindesk.com