Bitcoin đột ngột tăng lên mức 9.000 USD tại… Singapore, chuyện gì đang xảy ra?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 152)

    Giá Bitcoin đã giao dịch ngang trong phần lớn thời gian của ngày hôm qua, chỉ tăng khoảng 0.5% trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, tại một sàn giao dịch ở Singapore, đồng coin hàng đầu này đã tăng vọt lên hàng nghìn đô khiến Bitcoin có giá gần 9.000 USD, chuyện gì đã xảy ra tại đây?


    [​IMG]

    Nơi được đề cập bên trên là sàn giao dịch World Exchange Services, được biết đến nhiều hơn bởi tên viết tắt của nó – WEX. Đây là nơi mà giá Bitcoin đã tăng vọt lên tới 8.999 USD trong giao dịch trong ngày mà không thể giải thích được. Mặc dù đã có mức giảm nhưng thị trường BTC / USD của WEX hiện đang giữ ổn định ở mức 8.000 USD – cao hơn khoảng 1.600 USD so với mức trung bình toàn cầu của cặp giao dịch.

    [​IMG]

    Máy bơm này được mở rộng sang các thị trường khác của WEX, như cặp USDT / USD đã chứng kiến mức tăng token tether gây tranh cãi cao tới 1.30 USD mặc dù được tính theo tỷ giá 1:1 với USD.

    Sàn đã không phải là ngay lập tức làm rõ ràng điều gì đã khiến giá Bitcoin ở đây cao hơn ở những nơi khác trên toàn cầu. Một số nhà quan sát, bao gồm cả nhà kinh doanh Bitcoin được nhiều người theo dõi – Kazonomics, đã đưa ra giả thuyết rằng đây có thể là dấu hiệu của việc phá sản USD tại sàn giao dịch hoặc thậm chí là một vụ lừa đảo.


    Possible exit scam going on with #Btc on @wexnz the old @btcecom or it’s about 2 be party time with #bitcoin trading $8700 [​IMG][​IMG] pic.twitter.com/hZbzoDL4b2

    — Kazonomics (@kazonomics) July 11, 2018


    Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng nó có khả năng bắt nguồn từ sự thiếu hụt tính thanh khoản của thị trường USD trên WEX, cũng như thực tế là mức phí khổng lồ cho dịch vụ rút tiền fiat trên sàn giao dịch.

    Với sự khác biệt về giá giữa WEX và các sàn giao dịch khác, nhiều nhà giao dịch có thể bị thu hút từ cơ hội chênh lệch vàng này. Tuy nhiên, một số cựu chiến binh trong ngành công nghiệp đã cảnh báo rằng đây có thể là một ‘hố tử thần’.

    CIO Alistair Milne của Quỹ tiền tệ kỹ thuật số Altana (ADCF) đã viết trên Twitter:


    Bạn nên tự hỏi tại sao lại có cơ hội chênh lệch ‘quá tốt để trở thành sự thật’ này và hãy coi chừng… Đây là những gì đã cứu tôi thoát khỏi Mt. Gox.


    You should ask yourselves why is there this "too good to be true" arbitrage opportunity and avoid in case
    This is what saved me from Mt.Gox https://t.co/pQYjfZWrVw

    — Alistair Milne (@alistairmilne) July 11, 2018


    Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên nền tảng giao dịch đặc biệt này được các chuyên gia ‘quan tâm kỹ lưỡng’. Mặc dù bây giờ WEX đã thuộc quyền sở hữu và quản lý mới nhưng theo một báo cáo của CCN, trước đây sàn này có tên là BTC-e và đã bị buộc phải đóng cửa bởi vì liên quan đến cuộc điều tra quốc tế về hoạt động rửa tiền Bitcoin trị giá nhiều tỷ đô la.

    Theo văn bản, WEX có khối lượng giao dịch hàng ngày là 35 triệu USD điều này giúp nó trở thành nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn thứ 35. Wex đã không phản ứng ngay lập tức với một yêu cầu bình luận.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Bitcoin đột ngột tăng lên mức 9.000 USD tại… Singapore, chuyện gì đang xảy ra? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin đột ngột tăng lên mức 9.000 USD tại… Singapore, chuyện gì đang xảy ra?

Share This Page