Sử dụng Google Trends nhằm xác định thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 123)

    Google Trends là một công cụ cực kỳ hữu ích giúp bạn phân tích xu hướng tìm kiếm đang phổ biến ở thời điểm hiện tại. Và bạn sẽ phải ngạc nhiên nếu thử áp dụng nó để giao dịch Bitcoin, bởi vì thị trường tiền điện tử lúc này vẫn đang bị lèo lái chủ yếu do tâm lý FUD và FOMO, Google Trend sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn hiểu rõ tâm lý thị trường.


    Ví dụ bạn nhìn trên biểu đồ Google Trend này, mình đã áp dụng thử cụm từ BTCUSD vào chart. Trong suốt 12 tháng, diễn biến giá của BTCUSD đi gần giống với xu hướng tìm kiếm cụm từ BTCUSD trên toàn cầu. Biểu đồ bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách sử dụng Google Trends để tìm thời điểm mua Bitcoin tốt nhất.

    [​IMG]

    Ở biểu đồ này, mình sẽ dùng một đường trendline nhỏ để đánh giá sự tăng trưởng trong xu hướng tìm kiếm BTCUSD trên toàn cầu. Một khi xu hướng tìm kiếm bị tăng quá cao, nghĩa là Bitcoin đang bị Fomo quá mức, bạn hiểu là thị trường đang trong giai đoạn bong bóng, và đó là lúc mà bạn nên đóng lệnh mua, hoặc thực hiện một lệnh bán khống BTCUSD.

    [​IMG]

    Chart này mình thêm một đường trendline nữa ở bên trên đường trendline đỏ. Lúc này, xu hướng tìm kiếm Bitcoin sẽ được phân luồng thành 2 miền: phía trên vùng Bubble zone là thời điểm BTCUSD trong giai đoạn bong bóng, còn bên dưới vùng Bubble zone và gần với đường line đỏ là thời điểm tốt nhất để thực hiện lệnh mua.

    Nhìn chung, Google Trend 1 công cụ hiệu quả nhưng nó chỉ đóng vai trò rất nhỏ để bạn phân tích thị trường. Muốn nắm bắt sâu hơn, bạn cần rất nhiều tool hỗ trợ như tool về social media, network usage và transaction v.v… Thời gian tới mình sẽ có những bài viết sâu hơn để khai thác chủ đề này. Bạn nhớ theo dõi nhé.


    Theo Tradingig/Woobull
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Sử dụng Google Trends nhằm xác định thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Sử dụng Google Trends nhằm xác định thời điểm tốt nhất để mua Bitcoin?

Share This Page