Liệu Ripple hoặc Ethereum có thể đánh bại được Bitcoin?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 128)

    Bitcoin hiện là vua của thế giới tiền mã hóa, nhưng liệu Ethereum hay Ripple có thể soán ngôi hay không? Hãy cùng đợi xem nào!


    [​IMG]

    Sức mạnh thương hiệu:

    Khi bạn hỏi một ai đó trên đường về đồngtiền mã hóa, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của họ là Bitcoin. Đó là điều hợp lý vì Bitcoin là đồng tiền mã hóa đầu tiên của thế giới, luôn là đồng đứng đầu trong thế giới tiền ảo kể từ khi ra đời và hiện thống trị 38% thị trường tiền mã hóa.

    [​IMG]

    Tổng vốn hóa của “ông vua” tiền mã hóa hiện ở ngưỡng 154.304 tỷ USD. Hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Bitcoin là Ethereum (ETH) và Ripple (XRP), có mức vốn hóa thị trường lần lượt là 65.576 tỷ USD và 32.328 tỷ USD. Với tình hình hiện tại thì các đồng tiền này còn chưa đạt đến một nửa vốn hóa của Bitcoin. Như vậy, liệu chúng có cơ hội soán ngôi của Bitcoin hay không?

    Để Ethereum hoặc Ripple có thể bắt kịp và vượt qua BTC thì chúng cần rất nhiều đợt tăng trưởng diễn ra trong một khoảng thời gian dài. Ben Way – Giám đốc Điều hành của Digits.io – nói với tạp chí Forbes rằng:


    Chúng sẽ có một sự gia tăng giá mà hoàn toàn vượt qua Bitcoin, nhưng chúng phải cần một khoảng thời gian rất dài nữa. Thị trường luôn thay đổi và hiện tại Bitcoin đang là ông vua của thị trường này, bởi vì nó là loại tiền tệ mà mọi người đều biết đến.

    Nói cách khác, đối với một người bình thường không biết gì thì đối với họ Bitcoin và tiền mã hóa là một. Như vậy, BTC là một thương hiệu thống trị và không chắc Ethereum hay Ripple có thể đạt được sức mạnh thương hiệu đó sớm được hay không.

    [​IMG]

    Darren Marble – CEO của CrowdFundX – cũng đồng ý với logic đó và nói với Forbes:


    Tôi không nghĩ Ethereum hay Ripple sẽ đánh bại được Bitcoin […] Đầu tiên, Bitcoin là một thương hiệu mạnh. Phần lớn các tin tức chủ yếu là về Bitcoin chứ không phải Ripple. Bitcoin sở hữu tài sản thương hiệu trên thị trường và điều này không thể được đánh giá thấp.

    Bitcoin – ngôi sao của thế giới tiền mã hóa:

    Phó Giám đốc Marketing của Rewards.com – Michael Shepherd – nói rằng BTC là ngôi sao và sẽ luôn như vậy, nó sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài. Ông nói thêm với Forbes:


    Là đồng tiền đầu tiên ra mắt thị trường, Bitcoin gần như là một chủ hộ gia đình và gặt hái được những lợi ích từ việc marketing và xây dựng thương hiệu miễn phí. Tôi tin rằng để đồng coin nào đó có thể đánh bại Bitcoin từ vị trí số 1, chúng sẽ cần phải là người đầu tiên tích hợp một cách minh bạch tiền tệ của họ với các hình thức thanh toán hiện tại […]. Bằng cách đưa đồng tiền mã hóa vào chủ đạo và cho phép nó được sử dụng giống như bất kỳ hình thức thanh toán nào khác, chúng có thể đánh mạnh vào phân khúc người dùng mà phần lớn các đồng tiền mã hóa khác vẫn chưa khai thác.

    [​IMG]

    Thế nhưng, vẫn có một cách mà Ethereum hoặc Ripple có thể đánh bại Bitcoin, theo CEO của Blue Chip Vision, Robert Masters cho biết:


    Ripple hoặc Ethereum có thể vượt qua vốn hóa thị trường của Bitcoin trong dài hạn nếu các cải tiến giao thức trong tương lai được thực hiện và với sự ủng hộ liên tục của các đối tượng có tầm ảnh hưởng trong nền tài chính toàn cầu.

    Tuy nhiên, có lẽ kịch bản này sẽ không sớm xảy ra và rõ ràng Bitcoin sẽ duy trì sự thống trị của nó, ít nhất là trong tương lai gần.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Liệu Ripple hoặc Ethereum có thể đánh bại được Bitcoin? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Liệu Ripple hoặc Ethereum có thể đánh bại được Bitcoin?

Share This Page