Trả lời : Thường người viết ứng dụng cho điện thoại di động bằng ngôn ngữ Java sẽ lập trình trên J2ME. Trong trường hợp này, ứng dụng là 1 class con của class MIDlet, nó chứa 1 form giao diện để tương tác với người dùng, form này là class con của class Canvas. Người lập trình cần định nghĩa nhiều hàm chức năng của form, trong đó có hàm xử lý sự kiện gỏ phím với đặc tả sau: 'hàm xử lý sự kiện nhấn phím protected void keyPressed(int key) { if (key == -10) {//xử lý phím Call ấn } else { //xử lý các phím khác}} Theo đoạn code trên, bạn chỉ cần viết code xử lý theo yêu cầu vào nhánh thỏa mãn điều kiện key=-10. Đây chính là mã của phím Call trên điện thoại di động. Nguồn PC World VN