Vào một ngày mùa hè đẹp trời, bộ ba doanh nhân Shameek Chakravarty, Gitanjali Rajamani và Balasubramaniam nhận thấy nhu cầu rau sạch tăng cao tại các khu đô thị đông đúc, tuy nhiên nguồn cung rau đảm bảo chất lượng không đủ đáp ứng. "Tại sao chúng ta không để khách hàng tự trồng rau qua Internet", Shameek thốt lên khi cả ba đang trò chuyện về cách khắc phục vấn đề. Từ đây, ý tưởng hình thành Farmizen xuất hiện. Economic Times cho biết Farmizen là nền tảng công nghệ kết nối người có nhu cầu rau sạch với đội ngũ nông dân lành nghề. Farmizen là dịch vụ trồng rau từ xa. Ảnh: Internet. Khách hàng của Farmizen trồng rau từ xa bằng cách chọn loại rau muốn trồng, nơi gieo hạt, thời gian tưới nước qua ứng dụng được startup phát triển riêng. Bên cạnh đó, startup liên tục cập nhập tình hình tăng trưởng, sâu bệnh của rau qua hình ảnh và video. Đến mùa thu hoạch, khách hàng có thể tự đến nơi trồng rau tại ngoại ô thành phố hoặc chọn dịch vụ vận chuyển rau củ đến tận nhà. "Ứng dụng tương tự trò chơi nông trại. Điều khác biệt ở chỗ người dùng được hưởng sản phẩm thật", Shameek nói. Tháng 6/2017, nông trại đầu tiên của startup ra đời và được chia thành 12 khu vườn nhỏ phục vụ khách hàng từ xa. Để sử dụng dịch vụ, người dùng trả khoảng 390 USD mỗi tháng. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng tương tác lẫn nhau để trao đổi kinh nghiệm trồng cây và vật phẩm cuối mùa thu hoạch. Shubhra Nainam - bà mẹ hai con sống tại thành phố Bengaluru, một trong những khách hàng lâu năm của startup cho biết: "Hiện tôi đang trồng 17 loại rau và thu hoạch hai lần mỗi tháng. Farmizen giúp tôi cảm thấy an tâm hơn khi chọn rau cho gia đình. Bên cạnh đó, việc tự trồng rau dù là gián tiếp nhưng giúp chúng tôi nâng cao ý thức không lãng phí thức ăn". SV Hittalmani - chuyên gia làm vườn cho biết: "Ý tưởng của Farmizen khá mới. Tôi cho rằng tương lai của ý tưởng này sẽ phát triển mạnh bởi startup đang giải quyết khá tốt vấn đề thiếu nguồn cung rau và tạo được sự gắn kết với khách hàng". Lạc Thảo Mua hàng tại Tin Học Như ÝNguồn: VNExpress