Cơ quan tình báo Hàn Quốc thành lập “lực lượng đặc nhiệm” để giám sát các sàn giao dịch...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    Hôm 25/1, chính phủ Hàn Quốc đưa ra thông cáo báo chí: các cơ quan tài chính Hàn Quốc đã hợp tác với Cơ quan Tình báo Tài chính (KFIU) để thành lập một nhóm công tác chuyên giám sát việc giao dịch tiền ảo để đảm bảo rằng các nhà đầu tư tiền ảo tuân thủ các quy định hiện hành.


    [​IMG]

    Theo KFIU, nhóm sẽ hợp tác với các sàn giao dịch tiền ảo trong nước để đảm bảo rằng các hoạt động rửa tiền và các hành vi gian lận trong việc sử dụng tiền ảo sẽ không xảy ra trên thị trường nước này.

    Các cơ quan tài chính sẽ yêu cầu sáu ngân hàng lớn của Hàn Quốc có sàn giao dịch tiền ảo phải báo cáo cho KFIU nếu phát hiện có các hoạt động giao dịch đáng ngờ. Các ngân hàng này bao gồm Ngân hàng Shinhan, Nonghyup, IKB, Ngân hàng Woori dự kiến sẽ phải gửi báo cáo định kỳ cho KFIU về tình trạng kinh doanh đáng ngờ để ngăn ngừa các vụ kiện tài chính.

    Sau khi chính thức bác bỏ đề xuất cấm giao dịch tiền ảo của Bộ Tư pháp, chính phủ Hàn Quốc đã cho điều chỉnh lại thị trường tiền ảo và cung cấp một hệ thống giao dịch ổn định và an toàn hơn cho các nhà đầu tư.

    Trong nhiều tuần qua, truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin về vụ việc các quan chức chính phủ làm việc cho Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc bị cáo buộc đã hưởng lợi từ cơn sốt tiền ảo nhờ giao dịch nội gián và kiếm được hàng triệu won trong năm 2017.

    Tuần trước, giám đốc của FSC, ông Choi Heung Sik thừa nhận rằng nhân viên của cơ quan đã bán bitcoin ngay trước khi có thông báo đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Park Sang Ki và mua lại sau khi thông báo lệnh cấm được đưa ra.

    Vào thời điểm đó, người đứng đầu bộ phận điều phối nhà nước, ông Hong Nam-ki cho biết:


    “Chính phủ hiện đang điều tra một số quan chức bị cáo buộc đã giao dịch nội gián”.

    Sau cuộc khủng hoảng thị trường tiền ảo ở Hàn Quốc, sự ủng hộ của người dân đối với Tổng thống Moon Jae-in đã xuống thấp (dưới 60%) và chính phủ của ông bị chỉ trích nặng nề bởi vụ bê bối trên.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Cơ quan tình báo Hàn Quốc thành lập “lực lượng đặc nhiệm” để giám sát các sàn giao dịch tiền ảo. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Cơ quan tình báo Hàn Quốc thành lập “lực lượng đặc nhiệm” để giám sát các sàn giao dịch...

Share This Page