Theo Entrepreneur, việc khởi nghiệp, kết nối với các thế hệ khách hàng mới sẽ dễ dàng hơn nếu mỗi người biết tận dụng những ý tưởng khởi nghiệp thực tế, trong tầm tay. 1. Kinh doanh nhà mini Thế hệ X (năm sinh từ 1980 đến 2000) có phong cách sống và quan niệm hưởng thụ khác hẳn các bậc cha mẹ của mình. Họ sống tự do, thoải mái, không quá quan trọng những giá trị vật chất như nhà cửa, ôtô, tài sản cố định mà sẵn sàng bỏ tiền chi trả cho những trải nghiệm khác biệt. Điều này đã định hình lại thị trường bất động sản và thay đổi kích cỡ nhà ở trong vài năm trở lại đây. Kinh doanh nhà kích cỡ nhỏ và dịch vụ trang trí căn hộ phù hợp sẽ là lĩnh vực tiềm năng mà các startup có thể khai thác. Ảnh: Internet Theo đó, nhu cầu tìm kiếm những căn hộ kích cỡ nhỏ để phù hợp với lối sống dịch chuyển, độc thân, không cần nhiều đồ đạc, tiết kiệm chi phí tiền thuê nhà của giới trẻ ngày càng tăng. Nắm bắt xu hướng, ngày càng nhiều công ty kiến trúc, bất động sản, cho thuê nhà ở tham gia vào thị trường tiềm năng này. Tuy vậy, trên thị trường vẫn chưa có nhiều căn hộ mini xuất hiện với lối bài trí, thiết kế phóng khoáng phù hợp với phân khúc khách hàng trẻ. Không chỉ ý tưởng xây phòng rồi cho thuê mà ngay cả dịch vụ thiết kế nội thất, không gian cho những căn hộ như vậy cũng rất tiềm năng. 2. Cung cấp thức ăn nhanh khỏe mạnh Trong một thời gian dài, hai khái niệm "thức ăn nhanh" và "khỏe mạnh" khó đứng cạnh nhau nhưng nay, với những xu hướng tiêu dùng mới, điều này là có thể. Các khách hàng hiện đại ngày càng có ý thức bảo vệ sức khỏe, tập gym giữ dáng, sử dụng thực phẩm lành mạnh thay vì các phần ăn nhanh chiên xào nhiều dầu mỡ. Các phần salad bỏ hộp mang đi trong tương lai được dự đoán sẽ dần chiếm ưu thế so với các suất ăn nhanh công nghiệp. Ảnh: Internet Hiện nhiều nhà hàng, quán ăn, startup trong lĩnh vực ẩm thực cung cấp các suất salad, hạt ngũ cốc, hoa quả, nước trái cây tươi ép...mới là sự lựa chọn của một bộ phận người tiêu dùng trẻ. 3. Mở quán cà phê, bar theo chủ đề Những quán cà phê, bar thông thường, đến chỉ để thưởng thức đồ ăn, uống, không gian từ lâu đã không còn được lòng nhiều người trẻ. Với phong cách sống đề cao trải nghiệm, kết nối, thử cái mới lạ, nhóm khách hàng thế hệ X đòi hỏi các quán bar, cà phê ngoài chất lượng đồ uống còn cần thêm các hoạt động liên tục, theo chủ đề. Điều này khiến nhiều nơi phải nhanh chóng chạy theo thị hiếu, tổ chức các đêm nhạc, đọc thơ, chiếu phim, giao lưu, nói chuyện, triển lãm nghệ thuật... Một quán bar trang trí theo chủ đề tại Thái Lan. Ảnh: Internet Một quán cà phê, bar được biết đến bởi các hoạt động văn hóa của nó hơn là sự khác biệt trong đồ uống và giá cả đã không còn là điều mới lạ. Tuy vậy, với việc một lượng lớn người trẻ có nhu cầu học hỏi, giao lưu kết nối trong một không gian văn hóa có phục vụ ăn uống, tổ chức họp nhóm, chơi tập thể vẫn khiến kinh doanh ở lĩnh vực này trở nên thu hút trong mắt các doanh nhân khởi nghiệp. Phương Nguyên Mua hàng tại Tin Học Như ÝNguồn: VNExpress