TV công nghệ Quantum Dot của Viettronics Thủ Đức về Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 171)

    [​IMG]

    Dòng Smart TV 4K, công nghệ Quantum Dot là thương hiệu của Viettronics Thủ Đức.

    Công nghệ sử dụng trên các mẫu TV mới Viettronics Thủ Đức (Quantum Dot hay còn gọi là chấm lượng tử) là công nghệ tạo ra các ánh sáng có bước sóng nằm trong quang phổ nhìn thấy, bằng cách thay đổi kích thước của các chấm. Mỗi Quantum Dot là một tinh thể bán dẫn nano. Nó là một hạt cực nhỏ có thể phát ra ánh sáng nếu có dòng điện chạy qua.

    Quantum Dot hoạt động bằng cách thu vào một ánh sáng sau đó phát ra một ánh sáng có màu khác. Tấm phim Quantum Dot chứa những tinh thể hiển thị ánh sáng đỏ và xanh lá được đặt phía trước bảng đèn nền màu xanh lam. Khi tinh thể hấp thụ ánh sáng và phát xạ, bước sóng sẽ được thu hẹp, tấm lọc sẽ giữ lại ít ánh sáng hơn, nên các màu sắc hiển thị sẽ chính xác, tươi tắn hơn.

    Việc sử dụng công nghệ này giúp màn hình của TV có độ tương phản cao, cải thiện độ bão hòa và gam màu rộng, cho khả năng tái tạo màu sắc nhanh chóng so với công nghệ LED thông thường.

    [​IMG]

    Việc tung ra sản phẩm Smart TV 4K sử dụng công nghệ Quantum Dot là bước đột phá của Viettronics Thủ Đức cho thị trường TV Việt Nam.

    Màn hình Quantum Dot có ưu thế lớn về độ sáng, với độ sáng trung bình đạt gần 1.000 nit. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp hình ảnh tái tạo chân thực và sống động, nhất là ở những bối cảnh ánh sáng mạnh. Ưu thế về không gian màu giúp TV Quantum Dot mang tới khoảng một tỷ sắc thái màu hiển thị. Không gian màu càng rộng thì màu sắc tái tạo càng chi tiết và chân thực. Vì vậy, hình ảnh hiển thị trên tấm nền chấm lượng tử rực rỡ và tự nhiên.

    Đặc biệt, do sử dụng hợp chất vô cơ nên công nghệ chấm lượng tử dễ sản xuất và thân thiện với môi trường. Giá thành vì vậy cũng rẻ hơn, chỉ bằng hai phần ba so với một số dòng Smart TV công nghệ hiện đại khác.

    Không chỉ có các ưu thế lớn về hiển thị, dòng tivi của Viettronics Thủ Đức còn có bộ ứng dụng Ztv giúp nâng cao tiện ích cho dòng Smart TV. Những ứng dụng độc quyền này giúp người dùng hạn chế tối đa các thao tác mà vẫn đảm bảo trải nghiệm và thưởng thức các chương trình giải trí nhanh chóng với nội dung đa dạng.


    [​IMG]


    Ứng dụng thông minh Ztv cung cấp nguồn nội dung phong phú

    Ztv tích hợp các chương trình giải trí thông dụng như xem phim, nghe nhạc, truy cập mạng xã hội, mua sắm, đọc báo... Nhờ vậy người dùng có thể dễ dàng tìm thấy kênh mình yêu thích chỉ trong một thao tác. Ứng dụng còn có thư viện lên đến hàng nghìn bộ phim, album nhạc phong phú, đa thể loại đến từ nhiều quốc gia. Ztv cũng tập hợp nhiều trang mua sắm đàng đầu và các trang báo Internet nổi tiếng tại Việt Nam.

    Công Ty Cổ phần Viettronics Thủ Đức (VTD) tiền thân là Xí Nghiệp National được thành lập năm 1971 giữa Tập đoàn Matsushita Electric Industrial Co., Ltd (Japan) và Doanh nhân Nguyễn Thành Nam. Năm 1977 được nhà nước Quốc hữu hóa đổi tên là Xí Nghiệp Việt Nam National, trải qua chặng đường dài 46 năm Công ty đã nhiều lần đổi tên gọi và cho đến hôm nay với tên gọi là Công ty Cổ phần Viettronics Thủ Đức. Dòng Smart TV 4K, công nghệ Quantum Dot là sản phẩm và thương hiệu của Viettronics Thủ Đức.​

    Trung Văn

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - TV công nghệ Quantum Dot của Viettronics Thủ Đức về Việt Nam

Share This Page