Giá bitcoin hôm nay (5/1): Giảm nhưng vẫn nằm trong vùng tăng giá

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 221)

    Khi những đồng Altcoin vẫn liên tục tăng giá, các nhà đầu tư vẫn phải xem xét liệu dòng chảy đầu tư có thể sẽ chảy ngược về Bitcoin (BTC) một khi giá trị của những “bong bóng Altcoin” này bắt đầu trở nên quá căng.


    [​IMG]

    Giá nhiều đồng altcoin tăng mạnh


    Bitcoin đang chịu nhiều áp lực trong hôm nay và những đồng tiền thay thế đang tăng trưởng mạnh, nhưng biểu đồ giá không có dấu hiệu của sự hoảng loạn.

    Vừa chạm mốc cao 15.394,99 USD vào thời điểm 9h14 sáng hôm qua (giờ Việt Nam ngày 4/1), chỉ số giá bitcoin BPI của CoinDesk rớt xuống mức thấp trong ngày 14.225,17 USD vào lúc 16h14. Tại thời điểm 5h45 sáng nay (giờ Việt Nam), bitcoin đang giao dịch ở mức 14.500 USD. Rõ ràng, mức giảm 2% theo giá trị trên nguồn dữ liệu CoinMarketCap phần lớn là do sự sụt giảm trong khoảng thời gian từ 9h14 đến 16h14 hôm qua.

    Trong khi đó, những đồng tiền kỹ thuật số thay thế rẻ hơn đang tăng trưởng mạnh. Ví dụ, đồng XRP của Ripple vừa đạt đỉnh cao kỷ lục mới 3 USD, tăng đến 31,63% trong vòng 24 giờ qua. Hơn nữa, giá của đồng cardano (ADA) và stella vừa nhảy vọt lên 20% mỗi đồng, trong khi NEM (XEM) tăng đến 46%.

    Đáng chú ý, Ethereum vừa vượt ngưỡng 1.000 USD vào lúc 21h đêm qua, theo giá ETH trên CoinDesk.

    Một lập luận có thể đưa ra là những nhà đầu tư đang dùng BTC để gom góp những đồng tiền thay thế khác, làm cho những cặp XRP/BTC, ADA/BTC và XEM/BTC tăng mạnh.

    Khi những đồng Altcoin vẫn liên tục tăng giá, các nhà đầu tư vẫn phải xem xét liệu dòng chảy đầu tư có thể sẽ chảy ngược về Bitcoin (BTC) một khi giá trị của những “bong bóng Altcoin” này bắt đầu trở nên quá căng.

    Hiện tại, biểu đồ giá cho thấy BTC đang giảm nhưng vẫn còn đang giữ trong vùng tăng giá.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin (5/1/2018) (Nguồn: CoinDesk)

    Hơn nữa, việc giá giảm từ mức cao trong ngày là 15.400 USD xem ra vừa dẫn đến một sự dừng lại xung quanh đường xu hướng trung bình di động 5 ngày đang dốc lên tại 14.352 USD. Cùng với đó, đường trung bình di động MA 50 ngày hiện đang dốc lên và có xu hướng tăng.

    Biểu đồ giá cũng đang hình thành một đợt phá vỡ lên phía trên mô hình “nêm giảm” ủng hộ xu hướng tăng giá.

    Biểu đồ giá 4 giờ

    [​IMG]
    Biểu đồ giá 4 giờ bitcoin (Nguồn: CoinDesk)

    Biểu đồ trên cho thấy (theo giá của sàn Coinbase) bitcoin vừa chọc thủng đường xu hướng giảm và có những đáy cao hơn, cho thấy triển vọng tăng trưởng.

    Biểu đồ giá hình thành một mô hình vai đầu vai ngược với “đường cổ” (neckline) ở 15.500 USD.

    Quan điểm


    Triển vọng ngắn hạn vẫn là tăng trưởng. Một đợt phá vỡ trên 15.500 USD (ngưỡng kháng cự của đường cổ) sẽ mở ra những khả năng trở lại mức 18.500 USD (giá mục tiêu của đợt phá vỡ mô hình vai đầu vai theo phương pháp đo độ cao).

    Ở chiều giảm giá, ngưỡng hỗ trợ là 13.500 USD và 12.701,55 USD. Chỉ khi giá đóng cửa dưới 12.701,55 USD thì mới đánh dấu sự thay đổi xu hướng từ tăng sang giảm.


    Theo Kinh tế & Tiêu dùng
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (5/1): Giảm nhưng vẫn nằm trong vùng tăng giá appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (5/1): Giảm nhưng vẫn nằm trong vùng tăng giá

Share This Page