Sự tăng giá của bitcoin sẽ thúc đẩy GDP của Nhật Bản tăng trưởng vào năm 2018

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 217)

    Sự phát triển bùng nổ của Bitcoin trong năm 2017 có thể giúp cho Nhật Bản và các thị trường tiền tệ kỹ thuật số lớn khác tăng trưởng kinh tế vào năm 2018.


    [​IMG]

    Giá Bitcoin có thể giúp Nhật Bản tăng trưởng GDP


    Trên thực tế, các nhà phân tích của Nomura đã dự đoán rằng sự tăng trưởng của Bitcoin năm 2017 có thể dẫn tới GDP của Nhật tăng 0.3% trong năm tới, theo một báo cáo của Bloomberg.


    Hai nhà kinh tế học Nomos Yoshiyuki Simon và Kazuki Miyamoto đã viết một bài báo cho các khách hàng của họ vào thứ 6, trong bài báo nói rằng “giá trị tài sản tăng cao thường dẫn đến sự gia tăng chi tiêu của người dùng, được gọi là hiệu quả của sự giàu có”. “Chúng tôi ước tính ảnh hưởng của sự giàu có từ lợi nhuận chưa thực hiện đối với hoạt động giao dịch bitcoin của các nhà đầu tư Nhật Bản kể từ đầu năm tài chính 2017 và ước tính chi tiêu của người dùng sẽ tăng từ 23.2 đến 96 tỷ Yen.”

    Các nhà kinh tế cũng dự báo rằng mặc dù một số nhà đầu tư bitcoin đã thua lỗ trong thời kỳ suy thoái kinh tế xảy ra trong tuần cuối cùng của tháng 12, nhưng bitcoin vẫn đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong suốt quý 4.

    [​IMG]

    Họ hi vọng rằng “ảnh hưởng của sự giàu có” này sẽ dẫn đến tăng chi tiêu của nhà đầu tư, bắt đầu tư quý 1 năm nay.


    “Hơn nữa, sự tăng giá của Bitcoin được tập trung vào quý IV của năm 2017 có thể dẫn đến hiệu ứng giàu có thể hiện trong quý đầu tiên của năm 2018, và nếu đúng như vậy, chúng tôi ước tính tiềm năng tăng trưởng GDP thực trên mỗi quý hàng năm lên đến khoảng 0.3%”, Nomura nói.
    Nhật Bản nhanh chóng nắm lấy Bitcoin


    Một hiện tượng tương tự có thể xảy ra ở các thị trường tiền tệ kỹ thuật số lớn khác, nhưng Nhật Bản nhận được sự chú ý đặc biệt bởi vì họ nắm lấy Bitcoin nhanh chóng.

    Theo báo cáo của CCN, các nhà đầu tư Nhật Bản – nhiều người trong số họ đã quen thuộc với giao dịch ngoại hối – đã biến đất nước này thành một trong những trung tâm mua bán cryptocurrency lớn nhất thế giới.

    Việc hỗ trợ Bitcoin của Nhật Bản được giữ vững bởi một môi trường pháp lý thuận lợi và các nhà phân tích ước tính rằng hàng trăm ngàn doanh nghiệp Nhật Bản hiện đang chấp nhận thanh toán bằng tiền tệ số. Một số công ty chính thậm trí đã bắt đầu trả lương cho nhân viên của họ bằng bitcoin.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều ủng hộ sự phát triển của Bitcoin để trở thành một công cụ tài chính chủ đạo. Tháng trước, Wells Fargo đã đưa ra cảnh báo rằng một cuộc sụt giảm giá Bitcoin có thể kéo theo giá cổ phiếu truyền thống tụt dốc và có khả năng sẽ đặt dấu chấm hết cho đợt tăng giá lịch sử của thị trường chứng khoán.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Sự tăng giá của bitcoin sẽ thúc đẩy GDP của Nhật Bản tăng trưởng vào năm 2018 appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Sự tăng giá của bitcoin sẽ thúc đẩy GDP của Nhật Bản tăng trưởng vào năm 2018

Share This Page