Rùa biển mắc kẹt giữa 800 kg cocaine trôi nổi trên biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 23, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 247)

    [​IMG]


    Thủy thủ đoàn trên tàu tuần tra USCGC Thetis của lực lượng Tuần duyên Mỹ phát hiện và giải cứu thành công một con rùa biển bị mắc kẹt giữa những kiện hàng lậu chứa 800 kg cocaine trên Thái Bình Dương, Telegaraph hôm 20/12 đưa tin.

    Theo Mark Krebs, chỉ huy tàu USCGC Thetis, con rùa biển được phát hiện vào hôm 19/11 trong chiến dịch 68 ngày tuần tra của lực lượng Tuần duyên Mỹ. Các sĩ quan tình cờ phát hiện con rùa mắc kẹt khi kiểm tra một vật thể trôi nổi bất thường trên vùng biển phía đông Thái Bình Dương.

    Nghi ngờ vật thể này là hàng lậu nên các sĩ quan nhanh chóng dùng xuồng tiếp cận. Khi đến nơi, tất cả đều rất ngạc nhiên khi phát hiện một con rùa biển bị mắc kẹt giữa hàng chục kiện hàng bọc nylong chống thấm nước. Những kiện hàng này được buộc với nhau bằng dây cước và khiến con rùa bị kẹt lại.

    Các sĩ quan lập tức cắt dây để giải cứu con rùa, đồng thời tịch thu toàn bộ kiện hàng lậu gồm 26 bịch cocaine có tổng trọng lượng 800 kg với giá trị ước tính lên tới 53 triệu USD.

    Trong chiến dịch tuần tra kéo dài hơn hai tháng này, lực lượng Tuần duyên Mỹ đã thu giữ tổng cộng 6.755 kg cocaine và ma túy các loại, có giá trị ước tính khoảng 135 triệu USD, bắt giữ 24 kẻ buôn lậu bất hợp pháp trên Thái Bình Dương.

    Đoàn Dương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rùa biển mắc kẹt giữa 800 kg cocaine trôi nổi trên biển

Share This Page