Hãng điện tử Panasonic của Nhật Bản sẽ ra mắt 25 mẫu TV LED và Plasma mới tại thị trường Australia, tập trung vào tính năng kết nối mạng thông minh và khả năng cá nhân hóa các thiết lập. Trong năm 2013, một số dòng TV trung cấp và cao cấp của Panasonic sẽ được trang bị tính năng “My Home Screen”. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, người dùng phải sử dụng camera tích hợp trên các model VT60 và WT60 hay gắn thêm camera tùy chọn Panasonic Skype. Mẫu TV Plasma Panasonic VT60. Ảnh: Panasonic. Sau khi thiết lập, người dùng có thể mở màn hình chính bằng cách dùng câu lệnh “my home screen”. Sau đó, TV sẽ sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt để xác định từng người dùng cụ thể. Màn hình giao diện trên các mẫu TV này có thể được cá nhân hóa không chỉ cho các ứng dụng xem phim IPTV như Quickflix và BigPond, mà còn cho các thông tin trên web như thời tiết, lịch trình và cũng có một chương trình hướng dẫn điện tử để hiển thị cho người dùng những chương trình yêu thích. Các giao diện này cũng có nhiều mẫu khác nhau để lựa chọn. Người dùng có thể xem TV trực tuyến trên màn hình chính trong khi đang sử dụng các ứng dụng. Màn hình My Home Screen hiển thị các ứng dụng IPTV và truyền TV trực tuyến. Ảnh: Cnet. My Home Screen là một tính năng mà Panasonic đang hướng đến cho các mẫu TV tương lai của họ, nhằm tập trung vào khả năng chia sẻ đa phương tiện qua các thiết bị khác nhau và có thể tùy chỉnh cho nhiều người dùng trong gia đình. Tính năng này cũng bao gồm phiên bản cập nhật của phần mềm Swipe & Share của Panasonic, cho phép người dùng “bắn” các nội dung từ thiết bị di động lên TV qua mạng không dây gia đình. Những TV đầu tiên của Panasonic có trang bị tính năng My Home Screen sẽ xuất hiện trên thị trường vào giữa tháng 5 tới. Trong đó, dòng TV LCD Panasonic DT60 sẽ có kích thước từ 50 đến 65 inch, còn dòng WT60 cao cấp hơn cũng như dòng Plasma VT60 sẽ có mặt sau đó vào tháng 6/2013. Huy Thắng Nguồn: VNExpress