Novogratz: Có thể có một số bong bóng trong thị trường Bitcoin, nhưng bản thân Bitcoin...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 223)

    Nhà đầu tư mạo hiểm – tỷ phú Mike Novogratz đã tuyên bố rằng có thể có một bong bóng Bitcoin ở một số khu vực nhất định trên thị trường nhưng bản thân loại tiền tệ mã hóa này không phải là một bong bóng.

    [​IMG]
    Novogratz: Có thể có một số bong bóng trong thị trường Bitcoin, nhưng bản thân Bitcoin không phải là bong bóng

    Theo bản tin trước đó của CCN, Novogratz lưu ý rằng, Bitcoin và thị trường tiền tệ mã hóa có thể trở thành bong bóng lớn nhất trong lịch sử.


    Novogratz nói: “Tôi nghĩ rằng thị trường Bitcoin [crypto] sẽ là bong bóng lớn nhất trong lịch sử. Nói cách khác, đây là một bong bóng và có rất nhiều những dự án gian lận. Chúng tôi đã xem xét rất nhiều các dự án khác nhau. Một số dự án được tài trợ có vẻ giống như mô hình Ponzi “.

    Novogratz nhấn mạnh thêm rằng, trong quá khứ đã có nhiều bong bóng xung quanh các công nghệ tiên tiến như Internet. Chẳng hạn như bong bóng dotcom (.com) đã định giá quá cao các dự án của mình với các công ty khác bằng cách giúp họ sở hữu một tên miền hoặc phát triển hình thức kinh doanh trực tuyến.

    Tuy nhiên, bản thân Internet rõ ràng không phải là một bong bóng. Nó đã làm thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp trên thế giới bằng công cuộc cách mạng hóa truyền thông và xử lý thông tin. Đã có bong bóng xung quanh Internet (.com), tuy nhiên bản thân công nghệ này không phải là bong bóng, gian lận hay lừa đảo.

    Kỷ nguyên dotcom (.com) cũng tương tự như các dự án không bền vững khác, và hình thức lừa đảo trên thị trường Bitcoin cũng như thị trường tiền tệ mã hóa toàn cầu. Có rất nhiều công ty lừa đảo trong thị trường tiền tệ mã hóa và các dự án của nó thường có cấu trúc Ponzi. Nhưng cũng có một vài dự án thực sự tốt trong thị trường này, cung cấp các công nghệ hoặc giải pháp hữu ích cho mạng lưới Bitcoin blockchain hiện nay, như Ethereum.


    Novogratz cho biết :”Trong lịch sử, bong bóng thường xảy ra xung quanh những công nghệ làm thay đổi cuộc sống. Chẳng hạn như bong bóng trong ngành đường sắt hoặc bong bóng Internet, và những ngành công nghiệp này đã thực sự thay đổi cuộc sống của chúng ta “.

    Hơn nữa, theo nghiên cứu gần đây của Citigroup, nếu một số nhà phân tích vẫn cương quyết rằng bản thân Bitcoin là một bong bóng, thì hầu như mọi công nghệ, công ty và tài sản mang lại lợi ích rất lớn khác cũng là bong bóng. Trong suốt 02 thập kỷ qua, các nhà phân tích cho rằng Amazon, Tesla, Facebook, Anh, ô tô cũ và các hình thức đầu tư khác là “bong bóng”.

    Tài liệu nghiên cứu của Citigroup nhấn mạnh rằng nếu Bitcoin được coi là bong bóng, thì mọi thứ khác cũng là một bong bóng.

    [​IMG]

    Tại các khu vực như Hàn Quốc – thị trường Bitcoin lớn thứ 3 trên thế giới, sau Mỹ và Nhật Bản, đã hình thành một bong bóng ngắn hạn do xu hướng thị trường tài chính của đất nước này sẽ đổ xô đầu tư vào bất kỳ tài sản nào có giá trị tăng mạnh. Trong một cuộc phỏng vấn với Nathaniel Poppers, nhà sáng lập và CEO của Korbit – Tony Lyu cho biết các nhà đầu tư Hàn Quốc đang có xu hướng “tham gia vào thị trường Bitcoin” khi thấy những người khác đầu tư vào nó.

    Trong vài tuần vừa qua, trẻ em và thanh thiếu niên ở Hàn Quốc đã mua tiền tệ mã hóa bằng số tiền của bố mẹ mà không có sự cho phép của họ và cuối cùng đã chịu thiệt hại nặng nề khi giá Bitcoin được điều chỉnh.

    Các nhà đầu tư trung niên và lớn tuổi không có kiến thức cơ bản về tiền tệ mã hóa và Bitcoin cũng đã bắt đầu đầu tư vào Bitcoin, tìm hiểu, quan tâm đến xu hướng tăng trưởng và việc sử dụng nó như thế nào trong tương lai

    Về lâu về dài, việc này và các bong bóng nhỏ sẽ biến mất, thông qua việc điều chỉnh giá. Nếu bản thân Bitcoin là một bong bóng, nó sẽ không thể chịu được các đợt điều chỉnh lớn xảy ra ít nhất 02 lần trong một tháng, vì các nhà đầu tư và thị trường không thích nghi được với việc giá trị của Bitcoin tăng quá nhanh. Bitcoin đã phải trải qua nhiều đợt điều chỉnh trong suốt 9 năm qua và do đó đó, nó đang nhanh chóng phát triển thành một loại tài sản có giá trị hơn và có tính thanh khoản cao hơn.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptocoinsnews

    [​IMG]

    Các kênh thông tin của Pink Blockchain:


    The post Novogratz: Có thể có một số bong bóng trong thị trường Bitcoin, nhưng bản thân Bitcoin không phải là bong bóng appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Novogratz: Có thể có một số bong bóng trong thị trường Bitcoin, nhưng bản thân Bitcoin...

Share This Page