Cá mập và cá sấu cùng chia nhau xác cá voi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 201)

    [​IMG]

    Khi nhiếp ảnh gia dưới nước Jeremy Tucker trông thấy xác một con cá voi lưng gù trôi nổi gần vùng Kimberley ở bang Western Australia, anh điều khiển máy bay không người lái lên cao để khảo sát tình hình hôm 3/10, theo Earth Touch News. Hình ảnh từ trên cao khiến Tucker hết sức bất ngờ vì phát hiện không chỉ một mà ba con vật đang trôi dạt cùng nhau.

    Một con cá sấu nước mặn và cá mập hổ đang xâu xé xác cá voi để tranh thủ nguồn thức ăn miễn phí. Dù những cuộc đụng độ kiểu này thường dẫn tới tranh giành lãnh thổ, hai con vật ăn xác thối tránh nhau trong suốt quá trình.

    Australia là một trong vài nơi hiếm hoi trên thế giới nơi động vật săn mồi trên đất liền và dưới biển đôi khi cạnh tranh cùng một nguồn thức ăn. Tuy nhiên, kích thước đồ sộ của con cá voi lưng gù cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mọi loài ăn xác thối. Do đó, việc hai con vật ăn thịt ăn mồi một cách hòa bình bên cạnh nhau không gây bất ngờ. Những con vật trong cảnh quay của Tucker dường như khá tương xứng về mặt kích thước và không con nào bị ốm hay bị thương. "Khi một con cá voi chết ở Kimberley, những con cá mập phải chia phần cùng cá sấu”, Tucker viết trên mạng Instagram.

    Hiện tượng cá sấu nhắm vào cá mập hoặc ngược lại thường xảy ra khi một con vật nhỏ hơn nhiều so với đối thủ. Trong một trường hợp báo cáo, phần cơ thể của một con cá sấu sông Nile nhỏ tuổi được tìm thấy trong bụng con cá mập hổ dài 4,3 mét ở ngoài bờ biển Nam Phi. Trong khi đó, một con cá sấu nước mặn Australia siêu lớn có biệt danh Brutus sống gần sông Adelaide nổi tiếng với thói quen săn cá mập trâu nhỏ tuổi ở các đầm nước ngọt.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá mập và cá sấu cùng chia nhau xác cá voi

Share This Page