Xin chào mọi người mình là Hàn Phong, mình có 1 khoảng thời gian cũng khá lâu tham gia I love [Photoshop] nhưng hôm nay mới có dịp chia sẻ với các bạn 1 tutorial hướng dẫn làm 1 tác phẩm mình đặt tên là Robot girl thuộc thể loại Photo Manipulation. Đây là bài tutorial mình đã thao tác thành công từ hướng dẫn của một Devianter, và mình quyết định sẽ biên dịch và chỉnh sửa lại bài hướng dẫn đó để chia sẻ cùng các bạn. Lời đầu tiên mình xin lưu ý là bài tutorial chỉ thực hiện trên stock là cô gái nude, tất nhiên là nude có nghệ thuật chứ không nude 100%, tuy nhiên ở stock mà mình thực hiện hơi nhạy cảm 1 chút, cho nên mình sẽ đặt tiêu đề cho bài tutorial là [18+], tránh những ai bị dị ứng với thể loại nhảy cảm này. Okay! Ta bắt đầu tiến hành bài tutorial này luôn nha! Trước hết cần phải download Stock về cái đã. Bước 1:Tách đối tượng ra khỏi nền. Đầu tiên các bạn mở file Stock 1 lên, đây là stock cô gái chúng ta muốn chuyển sang kiểu Robot. Trước tiên các bạn cần phải tách cô gái ra để dễ làm việc và thay đổi phông nền ở bước sau. Có rất nhiều cách khác nhau để tách 1 đối tượng ra khỏi nền, tùy vào bạn muốn tách như thế nào thôi. Vì nền ở đây là nền trắng và việc tách cô gái sẽ trở nên rất dễ dàng nên mình chọn Magic Wand Tool (W). Sau đó click chuột vào nền trắng, giữ phím Shift+Click để chọn thêm các vùng khác mà bạn muốn, chúng ta sẽ được vùng chọn như thế này. Tiếp theo, các bạn nhấn Ctrl+Shift+I để đảo ngược vùng chọn. Ctrl+J để đưa đối tượng vừa chọn lên layer mới và đặt tên là Mod. Bước 2: Làm mịn da Như chúng ta thường biết thì robot có làn da nhẵn bóng. Bởi vậy bước này mình sẽ giúp các bạn cách làm mịn làn da. Làm mịn da có rất nhiều cách, có cả Plugin để giúp bạn làm việc này dễ dàng , các bạn dùng cách nào cũng được. Dưới đây chỉ là cách làm của mình mà thôi, bạn nào có cách làm nào hay hơn thì cứ làm nhé. Đầu tiên các bạn nhân đôi layer Mod lên 2 lần giống như hình dưới. Ở layer Mod copy 2, các bạn vào Filter/Sharpen/Unsharp Mask, các bạn đặt thông số như hình dưới: Sau đó tạm thời tắt con mắt của layer Mod copy 2 đi. Ở layer Mod copy các bạn vào Filter/Blur/Gaussian Blur đặt thông số như hình dưới: Add layer mask vào layer Mod copy, bấm Ctrl+I để chuyển màu layer mask từ trắng sang đen. Như hình dưới: Sau đó các bạn chọn Brush mềm màu trắng, opacity 65%. Như hình dưới: Sau đó bắt đầu tô vào những chổ cần làm mịn. Muốn mịn nhiều thì tô nhiều lần. Nếu bị lem thì bấm phím X và bôi lại những chổ bị lem không mong muốn. Sau khi tô xong các bạn mở con mắt layer Mod copy 2 lên và giảm opacity của layer này xuống khoảng 25%. Mục đích của layer này là nhằm giữ lại độ nét cho Mod. Muốn nét nhiều thì tăng opacity của layer này lên. Xong các bạn gộp 3 layer này (Mod, Mod copy, Mod copy 2) thành 1 layer duy nhất và đặt lại tên là Mod. Vậy là hoàn tất công việc làm mịn da. Chuyển sang bước 3. Bước 3: Plastic skin Bước này nhằm tạo độ bóng cho da, như kiểu robot ấy. Đầu tiên các bạn nhân đôi layer Mod lên và đặt tên là Plastic. Ở layer Plastic các bạn vào Filter/Artistic/Plastic Wrap , đặt thông số như hình và chọn OK. Thấy khác biệt rồi đúng không nào, tiếp theo Add layer mask cho layer Plastic, chọn Brush mềm màu đen, giảm opacity của Brush xuống khoảng 30% để xóa đi những chổ không cần thiết. Kết quả ta được như hình dưới: Bước 4: Tạo mảng Bước này rất quan trọng, quyết định việc tạo nên 1 cơ thể Robot, bao gồm các mảnh ghép lại với nhau giống như các bạn thường thấy ở Robot. Trước tiên các bạn chọn Brush cứng và đặt các thông số của Brush như hình dưới: Các bạn chọn công cụ Custom Shape Tool (U) để tạo nên các hình như dưới: Sau đó các bạn tạo 1 layer mới ở trên cùng đặt tên là Curves. Ở layer này chúng ta sử dụng công cụ Pen Tool (P) để tạo các đường cong. Khi tạo được hình vẽ như trên, các bạn chuột phải chọn Make Selection và bấm OK để tạo vùng chọn. Khi đã có được vùng chọn các bạn bấm Shift+F5, đặt thông số như hìnhvà bấm OK để tô màu cho hình. Làm tương tự bước trên ta có kết quả giống như hình: Gộp 3 layer các bạn vừa vẽ thành 1 layer duy nhất đặt lại tên là Curves. Tiến hành gộp layer Mod và layer Plastic thành 1 layer đặt tên là Mod, nhân đôi layer Mod và đưa lên đầu, trên layer Curves. (layer này có tên là Mod copy). Giữ Ctrl và click vào layer Curves để tạo vùng chọn, giữ nguyên vùng chọn đó ta click vào layer Mod copy và bấm Delete. Giống như hình: Ctrl+D để bỏ chọn. Ở layer Mod copy, double click để mở hộp thoại Blending Options, cài đặt thông số của Bevel and Emboss như hình: Kết quả được như hình: Tới đây coi như sắp hoàn thành, chỉ còn vài bước nhỏ nữa thôi. Tiếp theo, các bạn chuột phải vào layer Mod copy chọn Convert to Smart Object, chuột phải lần nữa chọn Rasterize Layer. Gộp layer Mod và layer Curves thành 1, dùng tẩy để tẩy những chỗ cần thiết ví dụ như sau: Tiếp theo các bạn mở Stock 2: Tách hình ra khỏi nền tương tự Bước 1. Copy đối tượng vừa tách đặt lên trên layer Mod và dưới layer Mod copy, sau đó các bạn di chuyển nó như hình: Về cơ bản đến đây là xong, các bạn có thể chọn phông nền bất kì đưa vào để hoàn thành tác phẩm của mình. Dưới đây là tác phẩm của mình khi hoàn thành Dưới đây là một số tác phẩm thực hiện trên những model khác:(Translate & Edit from *Rafido on Deviantart)Tay nghề của mình còn kém nên tác phẩm vẫn chưa được đẹp, quan trọng ở đây là mình chia sẻ cách làm cho các bạn, các bạn có thể tùy biến sao cho ra được kết quả đẹp nhất. Đây là lần đầu mình viết tut nên có gì sai sót mong các bạn bỏ qua và góp ý để mình hoàn thiện hơn và hi vọng các bạn sẽ thấy thích nó. Chân thành cảm ơn các bạn Nguồn VietDesigner