Chồn hôi bạo gan dọa báo sư tử chạy thục mạng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 204)

    [​IMG]

    Greg Shyba chứng kiến màn thị uy của chồn hôi sọc Bắc Mỹ đối với báo sư tử trong rừng cây dương lá rụng ở phía nam Alberta, Canada, khi lái xe quanh rìa khu bảo tồn Tsuu T'ina Nation Indian Reserve No. 145 gần Calgary, Earth Touch News hôm 2/11 đưa tin.

    Báo sư tử thỉnh thoảng săn chồn hôi và con báo trong trường hợp này dường như hứng thú trước con mồi lúc ban đầu. Đối phó với vẻ tò mò của báo sư tử, con chồn giở tuyệt chiêu xì hơi thối đặc trưng khiến kẻ thù co rúm mình.

    Hơi thối do chồn tiết ra từ tuyến hậu môn có thể bay xa 6 mét, được xem như vũ khí tự vệ hữu hiệu nhất của loài vật này. Ngoài mùi hôi khó chịu, hơi thối này có thể gây bỏng hoặc mù tạm thời khi phun vào mắt kẻ thù.

    Tuy nhiên, trong phần lớn các cuộc đụng độ, chồn hôi không cần dùng tới vũ khí hóa học của nó. Bộ lông đen trắng tương phản rõ nét phát thông điệp đe dọa với những loài vật khác, một ví dụ về màu sắc mang tín hiệu đe dọa.

    Trong video, chồn hôi sọc cũng thể hiện thái độ hung dữ khi nâng cao chiếc đuôi trong lúc đuổi theo báo sư tử. Những cách đe dọa kẻ thù khác của chồn hôi sọc bao gồm giậm chân, rít vang hoặc thậm chí trồng cây chuối.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chồn hôi bạo gan dọa báo sư tử chạy thục mạng

Share This Page