Con đường di cư xuyên biên giới của 150 loài động vật

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 233)

    [​IMG]

    Hành trình di cư của động vật trên hành tinh. Video: Movebank.


    Dựa trên dữ liệu về khoảng 150 loài, đa số là chim, các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Chim Max Planck, Đức mô phỏng các tuyến đường di cư của động vật trên khắp hành tinh, Verge ngày 21/8 đưa tin.

    Video đăng trên YouTube là sự kết hợp dữ liệu được trên 11.000 nhà nghiên cứu khắp thế giới chia sẻ. Các vệt màu hồng tập hợp 8.000 tín hiệu được thu thập trên 10 năm, phản ánh hành trình theo một hướng của các loài trên quãng đường dài ít nhất 500 km trong ít nhất 45 ngày.

    Hệ thống dữ liệu về con đường di cư của các loài chim, từ châu Phi đến Thổ Nhĩ Kỳ trước khi lên châu Âu, hay từ Canada đến Mỹ và theo chiều ngược lại, được chia sẻ công khai trên mạng.

    Các nhà khoa học dùng thiết bị có định vị GPS và vệ tinh để nghiên cứu hành vi di chuyển trong khu vực hay vượt đại dương và lục địa của động vật nhằm hiểu được hành vi săn mồi, cách phản ứng của các loài trước biến đổi khí hậu hay khi môi trường sống bị thu hẹp.

    Hiện tượng di cư được phát hiện ở tất cả các nhóm động vật lớn, bao gồm chim, động vật có vú, cá, bò sát, lưỡng cư, côn trùng và giáp xác. Khí hậu, nguồn thức ăn, mùa trong năm hoặc mùa giao phối là những nguyên nhân khiến động vật di cư trong tự nhiên.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Con đường di cư xuyên biên giới của 150 loài động vật

Share This Page