Các cửa hàng bán lẻ Apple đang ăn nên làm ra. Theo số liệu mới nhất từ eMarketer và CoStar, Apple hiện là nhà bán lẻ thu được nhiều doanh thu nhất từ các cửa hàng Apple Store của mình, với 5.546 USD. Trong khi đó, các thương hiệu xếp sau như Tiffany & Co chỉ 2.951 USD, hay nhà bán lẻ may mặc hàng đầu là Lululemon Athletica cũng chỉ đạt 1.560 USD. Mặc dù dẫn đầu, doanh thu của Apple trên mỗi foot vuông có dấu hiệu giảm nhẹ. Trong năm 2011, hãng đạt tới 5.626 USD và 2012 tăng lên mức kỷ lục 6.050 USD. "Apple là một trong số ít các nhà bán lẻ thành công, ít nhất là dựa trên thước đo về số tiền kiếm được trên mỗi foot vuông. Cuối năm nay, dự kiến số tiền mà công ty kiếm được sẽ tăng mạnh khi iPhone 8 ra mắt", một chuyên gia của eMaketer nhận định. Apple hiện có chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu, bao gồm Mỹ, Đức, Dubai, Mexico... hay mới đây là Singapore. Theo 9to5mac, sắp tới đây, hãng dự kiến mở thêm chuỗi cửa hàng mới tại các quốc gia chưa đặt chân đến nhưng có tiềm năng phát triển. Bảo Lâm Theo Trang Công Nghệ