Lễ hội game Pokemon Go gây thất vọng vì trục trặc kỹ thuật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 220)

    Pokemon Go Fest là sự kiện cộng đồng đầu tiên của hãng phát triển Pokemon Go, nhân dịp kỷ niệm một năm phát hành trò chơi. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo game thủ thế giới, bằng chứng là 20.000 vé giá 20 USD đã được bán hết chỉ trong vòng chưa tới 10 phút. Nhiều người từ các châu lục khác nhau đã không quản ngại bay tới Chicago (Mỹ) để tham dự sự kiện. Nhiều vé đã được rao bán lại trên thị trường "chợ đen" với mức cao gấp nhiều lần.

    [​IMG]

    Hàng chục ngàn người đã tham dự Pokemon Go Fest.

    Trước khi sự kiện diễn ra, Niantic tuyên bố chuẩn bị cẩn thận về mặt kỹ thuật cũng như hợp tác với các nhà mạng để phủ sóng toàn bộ công viên Grant Park, nơi diễn ra hoạt động. Tuy nhiên, với lượng người tham dự lên tới 20.000, trục trặc kỹ thuật đã xảy ra.

    Từ sáng sớm, kết nối mạng tại khu vực này và máy chủ đã liên tục gặp lỗi khiến ban tổ chức không thể bắt đầu sự kiện. Quá trình phát sóng trực tiếp lên kênh Twitch cũng liên tục ngắt quãng, khiến cộng đồng game thủ thế giới phẫn nộ. Đỉnh điểm cao trào xảy ra vào khoảng 11h, khi hàng nghìn người đồng thanh yêu cầu sửa lỗi máy chủ.


    Hàng ngàn người cùng hô "Fix servers" (Sửa lỗi máy chủ)


    Giám đốc điều hành của Niantic, John Hanke, đã phải lên sân khấu giải thích tuy nhiên bên dưới vẫn không ngớt những tiếng chửi thề. Một số đồ vật như chai nước cũng bị ném lên sân khấu.

    Tới 12h30, một vài người của ban tổ chức lên sân khấu để nói chuyện về trò chơi, bất chấp việc phản ứng của mọi người phía dưới. Trên luồng phát sóng, âm thanh cũng được điều chỉnh để tiếng hô của mọi người bị át đi.

    Giám đốc tiếp thị của Niantic, Mike Quigley sau đó chia sẻ việc ban tổ chức đang gặp vấn đề đến từ Niantic và từ nhà mạng. Ông hy vọng mọi người kiên nhẫn chờ đợi.

    Tới chiều, các trục trặc được xử lý và sự kiện game mới chính thức được bắt đầu. Tuy nhiên, không ít khán giả đã bỏ ra về. Ban tổ chức quyết định hoàn trả 20 USD tiền vé và đền bù 100 USD tiền ảo trong trò chơi cho tất cả mọi người.

    Để chào mừng sự kiện kỷ niệm một năm sinh nhật, Niantic đã giới thiệu 5 sinh vật huyền thoại là Articuno, Zapdos, Moltres, Lugia và Ho-Oh. Hiện tại, Lugia và Articuno đã xuất hiện dưới dạng quái vật khủng (boss) tại các Gym. Người chơi có cơ hội sở hữu sau quá trình Raid Boss, tuy nhiên tỷ lệ bắt được khá thấp, chỉ khoảng 2%. Nhiều game thủ Việt đã nhanh chóng sở hữu sinh vật huyền thoại này ngay trong ngày đầu chúng lộ diện.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Lễ hội game Pokemon Go gây thất vọng vì trục trặc kỹ thuật

Share This Page