(XHTT) Dựa trên các website mạo danh của những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, kẻ xấu đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo nạp tiền qua mạng với số tiền không hề nhỏ. Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa chính thức gửi thông tin và cảnh báo đến các đối tác, khách hàng đang sử dụng dịch vụ của công ty về hành vi lừa đảo trong thời gian qua trên các website: http://napcuocvienthong.com/ và http://napcuocvienthong24h.com. Theo đó FPT Telecom sẽ không chịu trách nhiệm và không phụ trách quản lý về nội dung trên cả hai website này. Trước đó, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của FPT Telecom đã nhận được nhiều thông tin phản hồi từ khách hàng về việc lừa đảo tại các website có địa chỉ http://napcuocvienthong.com và http://napcuocvienthong24h.com. Những phản hồi này liên quan đến các vụ việc sử dụng logo, hình ảnh và thương hiệu của FPT Telecom nhằm kêu gọi khách hàng thanh toán cước viễn thông, nạp thẻ cào điện thoại… thông qua các trang web này. Hình ảnh được chụp lại từ website giả mạo http://napcuocvienthong24h.com Nguy hiểm hơn, hành vi giả mạo này hiện đang có chiều hướng diễn biến càng xấu, phức tạp và có chủ ý. Đại diện bộ phận Chăm sóc Khách hàng của FPT Telecom cho biết: “Với các chương trình khuyến mãi, chúng tôi sẽ thông báo tới khách hàng bằng cách gọi điện thoại trực tiếp, hoặc trên những trang thông tin chính thống”. Vị đại điện này cũng đưa ra lời khẳng định rằng, FPT Telecom chỉ có 2 website chính thức là www.fpt.vn và www.member.fpt.vn. Những trang web khác đều không thuộc Công ty và hoàn toàn là giả mạo. Bên cạnh hình thức mạo danh website của các tổ chức, doanh nghiệp để lừa đảo, việc sử dụng các trang mạng xã hội như một địa chỉ để phát tán các thông tin sai lệch cũng được nhiều kẻ xấu thực hiện trong suốt thời gian qua. Rất nhiều người sử dụng trang facebook cá nhân đã bị mất tài khoản, sau đó từ tài khoản này, kẻ lừa đảo mượn tên người dùng để kêu gọi những người dùng khác trong danh sách bạn bè, sử dụng các trang web trên để nạp tiền, thanh toán cước và các hình thức lừa đảo khác. Techz.vn Nguồn Xã hội thông tin