Không phải một chiếc máy tính, hay laptop khi mua mới, có dán nhãn nhà phân phối, có dán tem bảo hành và được cung cấp đầy đủ phụ kiện đã là an toàn. Với các thế hệ sản phẩm mới, cài đặt hệ điều hành bản quyền, chính hãng, phụ kiện đầy đủ, được coi là chuẩn thì phải “xuất trình” đủ Giấy chứng nhận bản quyền, Chứng nhận kiểm định chất lượng… Người tiêu dùng Việt Nam chưa thể quen với việc như vậy, và thường, chỉ cần nhà phân phối, công ty cung cấp sản phẩm xác nhận cơ bản, “bảo lãnh” tính pháp lý của sản phẩm là đủ. Nên, khó khăn trong bảo hành sản phẩm là thường xuyên. Và, nặng nề thì thiết bị sẽ liên tục lỗi, dù đã sửa, bảo hành… chỉ vì cài đặt hệ điều hành, hay những phần mềm không bản quyền. Đồng thời, cũng tạo lỗ hổng cho tin tặc và virus mạng tấn công ồ ạt, không chỉ hư hại thiết bị sản phẩm, mà còn mất nhiều tài sản khác, từ hữu hình đến vô hình. Nguồn Xã hội thông tin