Sony Pictures yêu cầu Twitter chặn tài khoản tiết lộ thông tin rò rỉ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 290)

    (PCWorldVN) Sony Pictures đã kêu gọi Twitter chặn những người dùng đưa thông tin bị rò rỉ về vụ xâm nhập các hệ thống máy tính của hãng này, theo tờ Los Angeles Times.


    Bên cạnh đó, theo tường thuật của tờ Los Angeles Times, hãng phim thuộc quyền sở hữu của hãng điện tử Nhật Bản Sony khẳng định họ sẽ buộc Twitter phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại cho đến khi trang mạng xã hội này tuân thủ.

    Một lá thư đề ngày 22/12 do luật sư David Boies chấp bút nhân danh Sony Pictures, đã yêu cầu Twitter hành động để ngăn mọi người tiếp cận thông tin bị rò rỉ của Sony và sắp xếp việc tiêu hủy bất kỳ bản sao nào của thông tin thuộc quyền sở hữu của họ.

    Ông Boies tuần qua cũng đã gửi yêu cầu tương tự cho các tổ chức truyền thông, bao gồm tờ Los Angeles Times, nhằm phong tỏa việc đăng tải các dữ liệu trên.

    Bức thư ngày 22/12 cũng yêu cầu Twitter đình chỉ tài khoản @bikinirobotarmy, vốn đã đưa lên mạng này hình ảnh chụp màn hình những email bị rỏ rỉ trong vụ tấn công hôm 24/11, cũng như bất kỳ tài khoản nào dính líu vào hoạt động như vậy.

    [​IMG]
    Sony Pictures vừa yêu cầu Twitter có biện pháp ngăn chặn các tài khoản phát tán nội dung rò rỉ sau vụ tấn công hôm 24/11 nhằm vào hãng phim này.

    Theo lá thư, trừ phi Twitter tuân thủ, Sony sẽ buộc công ty này phải "chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh từ việc sử dụng hoặc phát tán thông tin bởi Twitter".

    Sony "không bằng lòng với Twitter hoặc với bất kỳ người có tài khoản Twitter nào sở hữu, xem xét, sao chép, phát tán, xuất bản, tải lên, tải xuống và có hành động sử dụng thông tin bị đánh cắp”, lá thư viết.

    Tin tặc đã làm rò rỉ một khối lượng khổng lồ những dữ liệu nhạy cảm bắt đầu từ ngày 24/11, bao gồm những cuộc trao đổi email, những bộ phim đầy đủ, kịch bản phim, lương của các nhà quản lý và số an sinh xã hội của hàng ngàn nhân viên.

    Vụ tấn công đã buộc Sony Pictures hủy ra mắt bộ phim hài mang tên The Interview, có nội dung xoay quanh một âm mưu ám sát giả định nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ hồi cuối tuần vừa qua đã điểm mặt Triều Tiên đứng sau vụ việc.

    Một phát ngôn viên của Twitter xác nhận đã nhận được bức thư từ phía Sony Pictures nhưng từ chối bình luận.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, hôm 24/11, hệ thống máy tính của nhân viên của Sony Pictures trên toàn cầu đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng.

    Trước khi màn hình máy tính của nhân viên Sony tắt đi là sự xuất hiện của dòng chữ "Hacked By #GOP" vốn được cho là thông điệp của tổ chức Guardians of Peace. Khi đó, hacker cũng đưa ra cảnh báo sẽ tiết lộ những bí mật được đánh cắp từ hệ thống máy chủ Sony nếu các yêu sách đưa ra không được đáp ứng.

    Đến ngày 30/11, trang tin Re/code có tường thuật cho rằng nhiều khả năng đứng sau vụ đánh sập mạng máy tính tại Sony Pictures là giới hacker Triều Tiên nhằm trả đũa vụ Sony cho sản xuất bộ phim The Interview với nội dung xoay quanh câu chuyện hai nhà báo được CIA huấn luyện và giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của quốc gia châu Á này.

    Đến hôm 19/12, phía Mỹ chính thức lên tiếng khẳng định Triều Tiên đứng sau vụ tấn công, đồng thời khẳng định sẽ có hành động đáp trả tương xứng.

    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ Barack Obama cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công nhằm vào Sny

    Ngay sau đó, phía Bình Nhưỡng như thường lệ thông qua hãng thông tấn trung ương KCNA phủ nhận mọi cáo buộc từ Washington và không quên buông lời "nắn gân" đối phương rằng nếu Mỹ không đồng ý với đề xuất mở một cuộc điều tra chung với phía Triều Tiên thì sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng.

    Trong một diễn tiến khác, hôm nay 23/12, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin mạng Internet tại Triều Tiên đã rơi vào tình trạng "rớt kết nối" trong nhiều giờ liền vào hôm thứ Hai 22/12 trước khi được sự cố được đánh giá là hết sức nghiêm trọng này khắc phục vào lúc 1 giờ 46 phút ngày hôm nay 23/12 (theo giờ GMT).

    Được biết, gần như là tất cả kết nối và lưu lượng Internet tại Triều Tiên đều thông qua Trung Quốc, theo Reuters.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sony Pictures yêu cầu Twitter chặn tài khoản tiết lộ thông tin rò rỉ

Share This Page