(PCWorldVN) Việc chuyển từ Big Data sang Smart Data giúp doanh nghiệp quản lý hữu hiệu nguồn dữ liệu và làm hài lòng khách hàng nhờ khả năng cung cấp chính xác thông tin. Thuật ngữ Big Data (dữ liệu lớn) chỉ những tập hợp dữ liệu có tốc độ phát triển nhanh và rộng khắp dưới nhiều hình thức khác nhau, từ đó khiến chúng vượt quá khả năng xử lý của những hệ thống cơ sở dữ liệu truyền thống. Trước thực trạng khối lượng dữ liệu tăng mạnh cùng sự phát triển của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh gay gắt thì yêu cầu đặt ra với doanh nghiệp là phải quản lý hữu hiệu nguồn dữ liệu, xử lý thành thông tin chiến lược, làm nền tảng để đưa ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn. Việc chuyển từ Big Data sang Smart Data giúp doanh nghiệp đáp ứng chính xác hơn những gì người dùng cần - Ảnh: Doubleclix Theo nhận định của hãng cung cấp nền tảng tiếp thị di động Vserv, trong tương lai, khi phần lớn doanh nghiệp đều vận hành dựa trên nền tảng dữ liệu và nếu dữ liệu càng thông minh thì kết quả mà chúng mang lại sẽ càng hiệu quả hơn. Do đó, hãng này đề xuất các doanh nghiệp cần định hướng phát triển kinh doanh mới cùng với nhiệm vụ xây dựng những mối quan hệ đối tác dựa trên công nghệ Vserv Smart Data do hãng này cung cấp. Theo đó, dữ liệu khách hàng sẽ được kết nối tới nhiều nguồn khác nhau như nhà mạng viễn thông, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) cùng nhiều đối tác khác dựa trên nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) nhằm tạo ra nền tảng cho dữ liệu thông minh. Theo dự đoán của Vserv thì cơ hội hiện nay mà dữ liệu thông minh mang lại cho ngành thương mại điện tử (e-commerce), mua sắm trực tuyến nhúng trong ứng dụng, các nhà mạng và quảng cáo di động sẽ đạt khoảng 260 tỷ USD, chỉ tính riêng cho các thị trường đang phát triển. Nguồn PC World VN