Marissa Mayer - Đam mê, tập trung và thay đổi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 386)

    Giám đốc điều hành của Yahoo luôn xem công ty của bà là công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới. Và sau đây là cách Marissa Mayer nỗ lực giữ vững vị thế đó.


    Hiện tại là khoảng thời gian bận rộn của giám đốc điều hành Yahoo, Marissa Mayer nhưng bạn sẽ không biết gì nếu bà không nói về điều đó. Có lẽ một số người đã thất vọng khi Mayer không đưa ra ý kiến thảo luận gì về khả năng công ty bà sẽ sáp nhập với AOL, hay các cổ đông tích cực thúc giục hành động này trong các cuộc trò chuyện của bà tại sự kiện Advertising Week đang diễn ra. Nhưng giám đốc kì cựu này chỉ đưa ra nhiều lời khuyên về các chiến lược quảng cáo, và quan trọng hơn là về vai trò lãnh đạo trong doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Marissa Mayer tại sự kiện Advertising Week.
    Bốn lời khuyên quan trọng nhất của Marissa Mayer về cách lãnh đạo là:
    1. Hãy tập trung và đam mê

    Nếu một nhà lãnh đạo không có đam mê, cấp dưới cũng sẽ như vậy. “Sứ mệnh của chúng ta là phải làm cho những thói quen hằng ngày của tất cả mọi người trên thế giới trở nên thú vị và tràn đầy cảm hứng”. Mayer nói. “Ai là người làm việc cho Yahoo để đóng góp vào sứ mệnh đó? Đó là những con người được truyền cảm hứng bởi chính điều đó, và có thể cảm nhận được niềm đam mê đối với từng sản phẩm”.

    2. Tìm ra “phân tử di truyền” (DNA) trong công ty

    Cũng giống như các nhà điều hành hàng đầu, Mayer không phải là là người sáng lập công ty. Bà dùng phép ẩn dụ về di truyền học để giải thích về cách giữ gìn tài sản kế thừa của công ty đồng thời làm cho bạn tự làm việc đó: “Khi bạn đến làm việc cho một doanh nghiệp, và bạn biết là cần phải thay đổi mọi thứ, việc mà bạn thực sự muốn làm đó là đối mặt với mọi người và nói, ‘ Okay, đây là những việc là công ty ta đã làm rất tốt. Làm sao để những “gen” này phát tán? Và làm thế nào để loại đi những “gen” đang cản trở chúng ta?".

    3. Giữ vững tư duy khởi nghiệp của bạn

    [​IMG]
    Đối với Marissa Mayer thì Yahoo là một công ty khởi nghiệp.
    Yahoo là một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất trên thế giới, cho nên việc duy trì sự năng động là một thử thách. “Điều này nghe có vẻ kì lạ, nhưng chúng tôi luôn coi mình là công ty khởi nghiệp lớn nhất”, Mayer phát biểu. “Công ty khởi nghiệp phải tiến thật nhanh. Chúng tôi tổ chức công ty theo từng nhóm nhỏ để có thể thực sự tận tâm cống hiến cho từng sản phẩm hay từng vụ đầu tư. Và việc đó khiến mọi người cảm thấy mình như là chủ công ty, có trách nhiệm và tự giác hơn”.
    4. Hãy để cho nhân viên làm việc của họ

    Mayer, người đã có bằng thạc sĩ khoa học máy tính, đã từng viết các ứng dụng và mã trên di động nhưng nay lại nhận ra rằng đó không còn là trách nhiệm của mình nữa. Bà cho rằng “Quản lý là sự phòng thủ”. “Về cơ bản, "Đây là phương hướng, và là nơi chúng ta đối đầu", và rồi việc của tôi là tránh xa những thứ khác. Hãy gạt bỏ tất cả những việc có thể khiến bạn xao lãng và không thể điều hành tốt mọi việc. Bởi vì cả nhóm cần phải đi theo hướng đó đến cùng và hoàn thành thật tốt công việc”.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Marissa Mayer - Đam mê, tập trung và thay đổi

Share This Page