9 điều nên nhớ khi trở thành nhân viên mới

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by bboy_nonoyes, Sep 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 3,977)

    Dù bạn là nhân viên gạo cội hay sinh viên mới ra trường, khi gia nhập một môi trường làm việc mới luôn là một thử thách lớn.

    Những điều không ảnh hưởng nhiều nếu bạn vốn sẵn là một người dễ hòa đồng hay là một người hơi ẩn dật, khép kín. Hãy thử 9 thủ thuật khiến cho công việc thích nghi của bạn trở nên dễ dàng nhất có thể:



    1.Nghiên cứu môi trường của bạn trước khi lặn ngụp trong nó

    Đôi khi bạn sẽ có thể may mắn được làm việc tại những nơi như mong đợi nhu các công ty như Google (và các tập đoàn lớn khác) với văn hóa công ty khá minh bạch. Bạn có thể có thể tìm thấy những đoạn video của công ty trên YouTube hoặc blog hay các diễn đàn hữu ích để chuẩn bị cho ngày đầu tiên của mình.



    Hãy tìm hiểu công ty thoải mái (hay không) ra sao, hay các nhân viên tầm trung trong bộ phận của bạn sẽ giống như thế nào, hoặc trang phục phổ biến tại công ty ra sao là những điều có thể giúp bạn chuẩn bị cho phù hợp.



    2.Mỉm cười, đặt câu hỏi, và tỏ ra quan tâm

    Điều này nghe có vẻ như là lời khuyên cho ngày gặp mặt đầu tiên, nhưng chúng có thể đi cùng bạn trên một chặng đường dài. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác thảnh thơi, thoải mái nhiều hơn nữa nếu bạn thực sự giống như những người xung quanh mình. Hãy bắt đầu bằng việc trở nên thân thiện. Nhiều người thích những người tò mò về họ. (Nói cách khác, tất cả mọi người là muốn là trung tâm chú ý). Dù muốn hay không, kết bạn có thể cũng quan trọng như chuyện làm tốt công việc của bạn.



    3.Tập nói “có”

    Bạn có thể cảm thấy quá tải, nhưng là một người mới hãy luôn luôn nói nếu có ai đó mời bạn uống một tách cà phê, ăn trưa, tham gia tình nguyện trong một dự án hoặc bất kỳ điều gì khác. Hãy trở nên dễ chịu, thỏa hiệp đến trước trở thành một chuyên gia khước từ. Bạn cần phải chứng minh bản thân trước khi có thể nói “không”.



    [​IMG]



    4.Không phàn nàn

    Trong vài tuần đầu tiên của bạn, đừng than thở hay phàn nàn về công việc của mình. Hãy chủ động, tìm kiếm lý do tại sao mọi thứ được thực hiện theo cách mà họ đang có và nắm lấy tất cả mọi thứ như là một kinh nghiệm học tập. Bạn cần phải nắm vững lĩnh vực công việc trước khi bạn bắt đầu đưa ra những kiến nghị.



    5.Tôn trọng tất cả mọi người

    Nó không quan trọng việc bạn đang ở đâu trong quá trình thay đổi hoặc vị trí của bất kỳ ai ai khác. Hãy đối xử với tất cả mọi người ở mức độ cao của sự tôn trọng, từ các nhân viên cấp lễ tân cho tới CEO. Bạn không bao giờ biết ai có thể chống lại sau lưng bạn, hay mang đến cho bạn một lợi ích nào đó – hoặc thậm chí hoàn tất giúp công việc dở dang hộ bạn.



    6.Nỗ lực 110%

    Hay 120 hoặc 150. Vấn đề quan trọng ở đây là, với một nhân viên mới, bạn cần phải làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai khác. Bạn cần phải chứng minh bạn muốn ở lại công ty, bạn thích có mặt tại đó, và bạn sẽ cung cấp cho nó tất cả những gì của bạn.



    7.Nhắc lại tên của tất cả mọi người sau khi được giới thiệu

    Có thể bạn đang bị quá tải, nhưng quên tên của một ai đó có thể là một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn thực hiện. Hãy tìm cách ghi nhớ và ghi điểm bằng cách lặp lại tên của tất cả mọi người sau khi được giới thiệu, và nhắc lại chúng bất cứ khi nào có thể.



    8.Chấp nhận chuyện kỳ quặc tại công ty

    Bạn có thể không muốn nhận một bài hát sinh nhật kỳ quặc các bài hát sinh nhật hoặc tại sao dành những giờ hạnh phúc vào tối thứ sáu giờ hạnh phúc luôn luôn tại quán bar lần nào cũng như lần nào, nhưng hãy tham gia cùng mọi người. Chấp nhận những điều truyền thống là quan trọng, và dành cho chúng một cách nhìn công bằng và dễ chịu để bạn có thể thích hợp được trong môi trường mới.



    9.Đề nghị giúp đỡ

    Nó không quan trọng việc bạn đề nghị giúp một tay bê đống tài liệu vào kho lưu trữ hoặc giúp đỡ đồng nghiệp giải quyết một bảng tính. Nếu bạn có thể giúp đỡ trong bất kỳ cách nào, hãy thực hiện nó. Đó chính là là nơi các nhóm làm việc được sinh ra.
    Nguồn: Blog First việc làm
     
  2. Facebook comment - 9 điều nên nhớ khi trở thành nhân viên mới

Share This Page