Hoa nở rồi tàn đó là quy luật tự nhiên nhưng cũng khá hợp lý với hoàn cảnh của các sao thế giới. Không còn nhan sắc, không còn lộng lẫy, không còn sức trẻ cũng đồng nghĩa với việc giải nghệ sớm. Khi là người nổi tiếng thì đi tới đâu người người hoan nghênh đến đó nhưng khi đã hết thời nếu ai biết chi tiêu và giữ gìn thành quả thì có thể họ vẫn còn danh tiếng, đủ sống. Tuy nhiên với những sao quen tiêu tiền như cỏ rác, sống buông thả và không vứt bỏ được ảo tưởng rằng mình vẫn luôn là “ngôi sao” thì hậu quả khôn lường. Tới nay, sự suy tàn của ngọc nữ TVB (Hồng Kông) Lam Khiết Anh đã trở thành một điển hình đầy cay đắng của những diễn viên theo nghiệp điện ảnh. Làm mưa làm gió trên màn ảnh suốt những năm 80 và đầu 90 của thế kỷ trước nhưng hình ảnh cuối cùng của Lam Khiết Anh là nghèo khó và thần kinh. Sự nghiệp của Lam Khiết Anh bắt đầu xuống dốc khi hoàn tất bộ phim “Đại thời đại” vào năm 1998. Có người cho rằng cô không thể thoát khỏi vai diễn một phụ nữ mất trí trong phim và mắc bệnh trầm cảm. Và Lam Khiết Anh khi hết thờiSau đó, một loạt điều tồi tệ đã xảy ra: Cha mẹ mất, người yêu bỏ, bị tai nạn giao thông và những người đàn ông từng quỳ dưới chân cô, nay lạnh lùng quay lưng. Sau đó không lâu, cô có những dấu hiệu của bệnh tâm thần. Cô được đưa vào viện tâm thần chữa trị một năm. Năm 2006, cô trở lại với công chúng và tuyên bố phá sản. Đau đớn hơn, người ta còn phát hiện cô đứng ở khu đèn đỏ với điếu thuốc trên tay và sẵn sàng quát tháo. Giữa năm 2008, nữ diễn viên này lại có những biểu hiện của bệnh tâm thần và được đưa vào bệnh viện. Sau khi ra viện, tinh thần của cô không trở lại như cũ mà luôn ở trong tình trạng “ngơ ngơ ngẩn ngẩn”. Phóng viên ảnh bắt gặp cô ngồi bệt trước cửa một cửa hàng ở Hồng Kông vừa hút thuốc vừa xin tiền người qua lại. Nhưng dường như cô cũng chẳng bận tâm đến thái độ của mọi người qua lại trên đường mà nhìn mọi thứ với khuôn mặt thất thần. Cũng đồng số phận với Lam Khiết Anh là cô nàng diễn viên người Nhật Bản Ai Lijima. Xuất thân là diễn viên đóng phim cấp 3 nhưng Ai Lijima đã biết tận dụng lợi thế về nhan sắc và tài năng diễn xuất để có được những hợp đồng đóng phim béo bở, thậm chí cô còn tỏ ra khá có duyên với vai trò là một MC truyền hình. Giàu có và thành đạt từ sớm khiến Ai Lijima thực sự là niềm mơ ước và tấm gương của nhiều cô gái trẻ Nhật Bản bấy giờ. Tuy nhiên khi sự nghiệp có dấu hiệu xuống dốc, cùng với việc suy sụp do người yêu ra đi đã đưa đẩy cô nàng đến với rượu và thuốc ngủ để giải sầu. Tới năm 2009 người ta phát hiện Ai Lijima đã chết tại nhà, vậy là chấm dứt cuộc đời một ngôi sao. Có thể nói không ai là không biết đến Châu Kiệt khi anh hóa thân vào nhân vật Phúc Nhĩ Khang trong series phim truyền hình “Hoàn Châu Cách Cách”. Đến vai Bao Chửng trong bộ phim “Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên”, tên tuổi của anh càng lên cao hơn. Tiếc là sau đó, do tính cách thất thường, lại mắc bệnh ngôi sao, thích hét giá thật cao để chứng tỏ “đẳng cấp” nên cái tên Châu Kiệt dần dần rời khỏi bộ nhớ của những nhà làm phim cũng như khán giả. Đặc biệt, thông tin về việc anh “ăn hiếp” và nói xấu các bạn diễn đến từ Đài Loan khi đóng “Hoàn Châu Cách Cách” đã khiến anh hoàn toàn mất điểm trong mắt khán giả. Không chỉ các sao Châu Á mà ngay cả các sao Hollywood cũng không thoát khỏi sự nghiệt ngã đằng sau ánh hào quang. Những ngôi sao thu về bộn tiền từ các dự án điện ảnh là điều có thật. Những căn nhà triệu đô, những bữa tiệc xa xỉ, những món quà đắt tiền, những bộ trang phục sang trọng,… tất cả đều có thật. Tuy nhiên khi hết thời họ làm gì, sống ra sao? Tại Hollywood có một viện dưỡng lão của ngành điện ảnh nơi dành cho những người làm trong ngành sống những ngày cuối đời. Đạo diễn Stanley Kramer với 9 lần đề cử Oscar khi hết thời cũng về sống qua ngày tại viện dưỡng lãoKhi tới viện dưỡng lão này người ta bắt gặp rất nhiều tên tuổi nổi tiếng được chăm sóc ở đây như Johnny Weissmuller nổi tiếng với vai Tarzan, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Mary Astor, nam diễn viên DeForest Kelly nổi tiếng với vai tiến sĩ McCoy trong phim Star Trek; Hattie McDaniel – người Mỹ gốc Phi đầu tiên đoạt giải Oscar với vai Mammy trong phim Cuốn theo chiều gió; đạo diễn Stanley Kramer – người từng 9 lần được đề cử Oscar… Không còn phim trường, không còn thảm đỏ, cuộc sống của họ mỗi ngày là ngắm nhìn những bụi cây được cắt tỉa đẹp đẽ và lang thang quanh viện. Theo TTVN