10 ứng dụng đáng có cho thiết bị đeo Android Wear

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 427)

    10 ứng dụng cho nền tảng Android Wear dưới đây sẽ giúp những chiếc đồng hồ thông minh của bạn trở nên tiện lợi hơn, cung cấp những tính năng hữu ích khi kết nối với điện thoại thông minh.


    1. Wear Mini Launcher

    [​IMG]
    Android sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu các trình khởi chạy Launcher và điều đó cũng hoàn toàn đúng đối với các thiết bị Android Wear. Với các trình khởi chạy, bạn sẽ dễ dàng quản lý các ứng dụng đã được cài đặt và sắp xếp chúng một cách hợp lý. Trình khởi chạy Wear Mini Launcher là một trong số đó, cho phép bạn khởi động bất kỳ ứng dụng từ bất cứ nơi nào trong thiết bị smartwatch Android Wear. Bạn cũng có thể truy xuất nhanh đến một vài thiết lập bằng thao tác quét nhẹ hai lần, chẳng hạn như để thay đổi độ sáng màn hình, bật/tắt kết nối Wi-Fi, đồng bộ với smartphone hay báo chuông để tìm thiết bị.
    2. Wear Apps Tracker

    [​IMG]
    Màn hình kích thước nhỏ của thiết bị Android Wear không thực sự tiện lợi để hiển thị số lượng lớn các thông báo giống như trên điện thoại. Do đó, nếu có một biểu tượng nào đó bị ẩn mất thì bạn cũng không thể biết đến sự hiện diện của nó. Hãy cài đặt ứng dụng Wear Apps Tracker để theo dõi tất cả ứng dụng được cài đặt trên thiết bị. Tương tự như đa số ứng dụng Android Wear hiện nay, Wear Apps Tracker cũng chỉ mới trong thời kỳ đầu nên hy vọng các phiên bản sau sẽ có đầy đủ tính năng hơn.
    3. Wear Internet Browser

    [​IMG]
    So với cách đây không lâu, trình duyệt trên Android Wear giờ đây đã được cải tiến nhiều, mang lại trải nghiệm lướt web tốt hơn trên màn hình tí hon của thiết bị Android Wear. Bạn sẽ có thể đồng bộ Chrome chẳng hạn như nhập danh sách Bookmark và History, đồng thời có thể mở các liên kết từ trình duyệt smartphone với tùy chọn Share. Ngoài ra, bạn có thể thao tác chạm để cuộn, nút Back để quay lại trang trước và kéo để phóng to thu nhỏ. Như các ứng dụng Android Wear thông thường khác, việc thực hiện lệnh giọng nói trên cũng được hỗ trợ khi duyệt web chẳng hạn như nhập văn bản hoặc thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói trên smartwatch.
    4. Evernote for Android Wear

    [​IMG]
    Nếu đang sử dụng dịch vụ Evernote trên các nền tảng khác, việc Evernote có phiên bản cho thiết bị Android Wear hẳn sẽ là một tin vui đối với bạn. Ứng dụng này cho phép tạo và tìm kiếm các ghi chú bằng giọng nói, đồng bộ với các ghi chú Evernote trên smartphone của bạn và mở các ghi chú để xem trên smartwatch ngay cả khi màn hình điện thoại đang tắt. Bạn cũng có thể tìm kiếm ghi chú theo địa điểm hiện tại với tính năng "Nearby Notes".
    5. Android Wear Calculator

    [​IMG]
    Nếu muốn tính toán nhanh trên chiếc đồng hồ Android Wear giống như trên các mẫu đồng hồ điện tử cổ điển ngày xưa, bạn có thể dùng Android Wear Calculator. Ứng dụng này có những chức năng phù hợp với nhiều loại đồng hồ mặt tròn, vuông hay chữ nhật. Từ những phép tính toán đơn giản cho đến phức tạp hơn cũng được ứng dụng này hỗ trợ.
    6. Calendar for Android Wear

    [​IMG]
    Bạn là một người bận rộn với lịch làm việc dày đặc. Với Calendar for Android Wear, bạn sẽ có thể đồng bộ lịch làm việc trên điện thoại để xem nhanh trên smartwatch khi đang di chuyển ngoài đường. Giao diện được thiết kế tối giản, cho phép người dùng xem lịch theo ngày và đầy đủ chi tiết.
    7. Speed Dial for Android Wear

    [​IMG]
    Đôi khi bạn đang chạy xe ngoài đường nhưng vẫn muốn gọi điện thoại cho ai đó. Lúc này, việc quay số nhanh bằng cách chỉ nhấn một nút duy nhất trên màn hình chiếc smartwatch sẽ rất tiện lợi. Speed Dial for Android Wear được thiết kế để bạn có thể truy xuất nhanh đến danh bạ và thực hiện cuộc gọi điện thoại cần thiết trong khi vẫn rảnh tay để lái xe hoặc làm việc khác. Người dùng có thể nói chuyện qua loa ngoài của điện thoại hoặc trang bị tai nghe Bluetooth.
    8. File Manager for Android Wear

    [​IMG]
    Mặc dù giao diện được cho là chưa hấp dẫn, nhưng nếu bạn muốn sử dụng đồng hồ Android Wear của mình như một ổ lưu trữ để gửi nhận tập tin hoặc hình ảnh từ điện thoại, ứng dụng File Manager for Android Wear là một tùy chọn đáng thử. Ứng dụng này cũng được tích hợp tính năng xem cấu trúc tập tin, xem văn bản, hình ảnh và slideshow.
    9. PixtoCam for Android Wear

    [​IMG]
    PixtoCam là một trong những ứng dụng tốt nhất để điều khiển camera trên điện thoại từ thiết bị Android Wear. Bạn có thể sử dụng chiếc smartwatch của mình thay thế chức năng cho ống ngắm trên máy ảnh, xoay ảnh, phóng to và chụp hoặc quay video. Đặc biệt, ứng dụng này thích hợp trong trường hợp chụp ảnh nhóm nhiều người vì nó có tính năng hẹn giờ chụp cùng với khả năng có thể hoạt động cho dù màn hình điện thoại đang bật hay tắt.
    10. Wear Hotspot

    [​IMG]
    Wear Hotspot cho phép bạn chuyển chế độ bật tắt kết nối qua một nút ảo trên smartwatch. Đây là một tính năng khá đơn giản, giúp bạn không cần phải mở màn hình điện thoại và thực hiện nhiều thao tác thiết lập phức tạp trên smartphone. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách ra lệnh bằng giọng nói “open Wear Hotspot” hoặc mở biểu tượng ứng dụng Wear Hotspot và khởi chạy nó thủ công.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng đáng có cho thiết bị đeo Android Wear

Share This Page