Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 807)

    Số dữ liệu đó bị ăn cắp khi các tin tặc tấn công vào khoảng 420.000 trang web. Danh sách các trang web bị ảnh hưởng không được công ty Hold Security tiết lộ với lý do thỏa thuận bảo mật với khách hàng.
    Tờ New York Times cho biết họ đã thuê một chuyên gia bảo mật độc lập để xác minh tính xác thực của dữ liệu bị đánh cắp. Quy mô của việc đánh cắp dữ liệu này chưa lớn so với các cuộc đánh cắp dữ liệu trước đó. Chẳng hạn, vụ trộm cắp từ Target đã khiến 40 triệu thẻ tin dụng và thẻ ghi nợ cũng như 70 triệu hồ sơ cá nhân bị ảnh hưởng.

    Tuy nhiên, hoạt động của tin tặc Nga đã đưa hành vi trộm cắp lên một tầm cao mới. Theo Alex Holden, giám đốc an ninh thông tin của Hold Security phát biểu với tờ New York Times, nhóm đứng đằng sau cuộc tấn công có trụ sở ở phía nam miền trung nước Nga. Với các máy chủ có trụ sở tại Nga, nhóm đã mở rộng hoạt động vào đầu năm nay, có thể là sau khi hợp tác với một tổ chức lớn hơn.

    Vụ đánh cắp này sẽ một lần nữa làm người dùng bất an. Ông Holden khuyên mọi người nên quản lý mật khẩu an toàn, không dùng một mật khẩu cho nhiều trang web để tránh rủi ro khi mật khẩu bị đánh cắp.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Share This Page