Cách quản lý hiệu quả desktop trên Windows

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 415)

    (XHTT) Một bạn đọc đã hỏi chúng tôi: “Làm thế nào để ngăn chặn Windows sắp xếp lại các biểu tượng trên màn hình desktop”?


    Câu trả lời cho bạn như sau:

    Hệ điều hành Windows “thích” một màn hình desktop được sắp xếp gọn gàng, vì vậy, nó “gom” mọi thứ vào một mạng lưới ở góc trên bên trái của màn hình. Và đôi khi, việc “sắp xếp gọn gàng” đó lại không trùng với ý tưởng của bạn.

    [​IMG]

    Vậy, phải làm thế nào để giành quyền kiểm soát desktop?

    Câu trả lời đơn giản. Để kiểm soát màn hình desktop, hãy nhấp chuột phải tại desktop và chọn View. Bạn sẽ thấy một số lựa chọn về cách hiển thị desktop. Hãy bỏ lựa chọn “Auto arrange icons” (tự động sắp xếp biểu tượng) và “Align icons to grid” (sắp xếp biểu tượng dưới dạng lưới).

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn dễ dàng truy cập các chương trình, hãy ghim nó trên thanh Taskbar hoặc Start menu. Như vậy, bạn có thể mở các chương trình đó kể cả khi các thư mục trên desktop có xu hướng che khuất chúng.

    Các tệp văn bản và file dữ liệu khác sẽ không được lưu trữ trên desktop, mà lưu ở Libraries (Thư viện) của máy tính. Nếu bạn muốn truy cập nhanh đến một tài liệu cụ thể, hãy ghim nó với các ứng dụng bằng cách kéo tập tin đó vào Taskbar hoặc Start menu.

    Ngoài ra, có thêm một gợi ý khác như sau: nếu bạn vẫn muốn có nhiều hạng mục trên desktop, hãy sử dụng tiện ích Fences của Stardock. Tiện ích nhỏ này sẽ cho phép bạn sắp xếp các biểu tượng trên desktop bằng cách tạo ra các hộp nhỏ (gọi là các hàng rào) và kéo các biểu tượng và các tập tin vào trong đó. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước và sắp xếp lại các hộp đó.

    [​IMG]

    Những điều cần làm đơn giản. Tại màn hình desktop, bạn nhấn chuột phải và chọn “create a fence”, sau đó đặt tên cho nó. Đồng thời, bạn cũng có thể tạo ra một “Folder Portals” (tạo 1 cổng ánh xạ đến 1 thư mục nào đó) giúp hiển thị các nội dung bên trong thư mục lựa đã lựa chọn trên màn hình desktop.

    Tiện ích Fence có phí bản quyền 10 USD sau 30 ngày dùng thử. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi cài đặt ứng dụng, bởi vì chương trình sẽ cố gắng cài đặt 1 chương trình Stardock khác và ObjectDoc.

    Cẩm Thịnh
    (Theo pcworld.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách quản lý hiệu quả desktop trên Windows

Share This Page