10 ứng dụng iPhone cần cho người dùng Windows

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 248)

    Nếu đang sở hữu các sản phẩm di động iOS của Apple nhưng đã quen sử dụng máy tính Windows, bạn có thể sẽ cần phải sử dụng đến các ứng dụng đa nền tảng này để phục vụ cho công việc hàng ngày trên chiếc điện thoại của mình.


    1. OneNote
    OneNote là “người hùng thầm lặng” của Microsoft Office. Đó là sản phẩm văn phòng đầu tiên được cung cấp cho các nền tảng di động như iOS và Android, đồng thời cũng là ứng dụng đầu tiên có được một giao diện người dùng Windows 8 hiện đại. Ứng dụng cho phép bạn ghi lại những khoảnh khắc, ghi chú, duy trì một danh sách công việc phải làm và nhiều hơn nữa từ hầu như bất cứ nơi nào.
    Ứng dụng OneNote liên kết chặt chẽ các mối quan hệ vào tài khoản Microsoft của bạn để truy xuất và đồng bộ tập tin thông qua các dịch vụ OneDrive, OneDrive for Business, hoặc tài khoản SharePoint của bạn. Bạn có thể thêm hình ảnh, hộp kiểm tra và các danh sách gạch đầu dòng hoặc đánh số từ iPhone. Bạn cũng có thể thực hiện định dạng văn bản một cách hạn chế trong OneNote.

    [​IMG]

    2. Office Mobile for iPhone
    Office Mobile for iPhone cung cấp ba ứng dụng văn phòng chính gồm Word, Excel và PowerPoint để sử dụng trên iPhone. Khi Microsoft lần đầu tiên ra mắt Office Mobile for iPhone, người dùng muốn sử dụng các ứng dụng này đòi hỏi phải có một thuê bao Office 365. Tuy nhiên, hiện nay Microsoft đã loại bỏ hạn chế đó và cung cấp các ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

    [​IMG]

    Tính năng của Office Mobile for iPhone được thừa nhận là khá hạn chế. Bạn sẽ không thể có những tính năng đầy đủ như trong các ứng dụng Word, Excel và Power Point phiên bản dành cho máy tính. Tuy nhiên, bạn có thể xem và chỉnh sửa các tập tin hiện có và tạo ra các tài liệu cơ bản. Office Mobile for iPhone còn đi kèm nhiều mẫu tài liệu phổ biến mà bạn có thể tạo ra trên iPhone, chẳng hạn như Agenda, Budget hoặc Mileage Tracker.


    3. Skype
    FaceTime chỉ hoạt động với thiết bị iOS hoặc Mac OS X, nhưng Skype có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng. Với ứng dụng Skype, bạn có thể thực hiện cuộc gọi video miễn phí Skype-to-Skype hoặc nhắn tin trên các mạng di động hay Wi-Fi. Nếu mua Skype Credit hoặc gói thoại Skype tính theo phút thông qua một thuê bao Office 365, bạn cũng có thể sử dụng Skype để gọi đến các số điện thoại để bàn thông thường. Bạn cũng có thể ghi âm và gửi tin nhắn video để liên lạc với những người hiện không trực tuyến.


    [​IMG]


    4. OWA for iPhone
    Nếu có một tài khoản email Exchange hoặc Office 365, bạn có thể dễ dàng thêm vào ứng dụng Mail mặc định trong iOS. OWA (Office Web Access) for iPhone cung cấp một trải nghiệm ứng dụng Outlook riêng hơn và bao gồm một số tính năng không có trong Mail.

    Đầu tiên, OWA for iPhone cung cấp quyền truy cập vào email Outlook, danh bạ và lịch. Nó cũng có thể đồng bộ danh bạ từ iPhone. OWA for iPhone cho phép cấu hình thư trả lời tự động cho các email gửi đến và lưu các thư mục để truy xuất offline. Nó cũng an toàn hơn ứng dụng Mail vì có thể thiết lập một mã PIN để ngăn chặn truy cập trái phép vào email riêng, ngay cả khi bạn để cho người khác mượn iPhone của mình.

    [​IMG]

    5. Yammer
    Yammer là một mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp, cho phép các đồng nghiệp trong một công ty kết nối với nhau và chia sẻ thông tin giống như Facebook nhưng với một mục đích tập trung cho doanh nghiệp và ít phiền nhiễu phù phiếm.

    Nếu công ty của bạn sử dụng Yammer, bạn có thể sử dụng các ứng dụng iPhone để giữ liên lạc với đồng nghiệp từ điện thoại của mình cho dù đang ở đâu. Bạn có thể đọc các thông tin mới nhất từ nhóm bạn trên Yammer, tham gia vào các chủ đề tin nhắn với các đồng nghiệp và làm việc cộng tác với nhóm từ iPhone. Bạn cũng có thể xem các tài liệu Microsoft Office, ghi chú, hình ảnh và các tập tin PDF từ bên trong ứng dụng Yammer.

    [​IMG]



    6. OneDrive
    OneDrive (trước đây là SkyDrive) là dịch vụ lưu trữ tập tin đám mây của Microsoft. Nó được tích hợp chặt chẽ với Windows và Microsoft Office (kể cả Office Mobile cho iPhone). Ứng dụng OneDrive cho iPhone cho phép bạn duyệt qua tất cả các tập tin đã lưu trữ trong đám mây. Bạn có thể di chuyển, xóa, đổi tên tập tin và tạo thư mục mới trong OneDrive từ ứng dụng. Bạn cũng có thể mở các tập tin từ ứng dụng OneDrive trong các ứng dụng thích hợp khác, chẳng hạn như mở một tài liệu Word trong Office Mobile cho iPhone.

    Một trong những tính năng nổi bật nhất là khả năng tải lên hình ảnh và video mà bạn chụp với iPhone. Chúng sẽ tự động được lưu vào tài khoản OneDrive của bạn. iOS hiện cũng có tính năng đồng bộ này với dịch vụ iCloud của riêng họ bằng cách tải hình ảnh lên thư mục Photostream. Nhưng Photostream không đồng bộ video. Với tùy chọn Camera Backup được kích hoạt, bạn có thể yên tâm rằng hình ảnh và video của mình được an toàn ngay cả khi iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp. Và bạn sẽ có thể truy cập chúng từ bất kỳ máy tính Windows hoặc Mac, máy tính bảng, điện thoại thông minh mà không cần phải quan tâm cách để sao chép và đồng bộ chúng.


    [​IMG]


    7. OneDrive for Business
    OneDrive for Business (trước đây là SkyDrive Pro) cũng tương tự như chức năng ứng dụng OneDrive, nhưng đó là một ứng dụng cho doanh nghiệp. Thay vì kết nối với một tài khoản OneDrive cá nhân, OneDrive for Business cần phải có một tài khoản SharePoint Online hoặc Office365 đủ điều kiện. Do dành cho doanh nghiệp, OneDrive for Business không cung cấp tính năng tự động sao lưu hình ảnh và video. Nó tích hợp tính năng lưu trữ các tập tin để truy xuất offline, do đó bạn có thể chắc chắn rằng sẽ có thể truy xuất những tài liệu quan trọng ngay cả khi không có tín hiệu kết nối 3G di động hoặc Wi-Fi.

    [​IMG]



    8. SharePoint Newsfeed
    SharePoint Newsfeed cho phép bạn kết nối với bất kỳ trang web SharePoint nào đang theo dõi từ iPhone của mình.
    Ứng dụng SharePoint Newsfeed chỉ làm việc với SharePoint 2013 và các trang web SharePoint Online. Các phiên bản trước của SharePoint không được hỗ trợ. Một điều thú vị là bạn có thể đề cập đến đồng nghiệp, như trên Facebook hoặc Twitter, để làm họ chú ý hoặc kéo họ vào cuộc đàm thoại. Bạn cũng có thể sử dụng các hashtags đi kèm với bài viết để làm cho chủ đề và thông tin dễ dàng tìm thấy hơn khi cần nó.


    [​IMG]

    9. Lync 2013
    Ứng dụng Lync 2013 iPhone là một phần mở rộng di động về nền tảng thoại và video, nhắn tin và hội nghị truyền hình. Bạn có thể bắt đầu tham gia truyền thông nhóm thông qua tin nhắn tức thời hoặc video, tham gia một cuộc họp Lync để trình bày hoặc cộng tác.

    [​IMG]


    Người dùng nếu không có tài khoản Lync 2013 vẫn có thể sử dụng ứng dụng nếu họ đã được mời tham gia một cuộc họp Lync. Nhưng để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng và khả năng của ứng dụng này thì một tài khoản Lync 2013 là điều rất cần thiết.

    10. Remote Desktop
    Với ứng dụng Remote Desktop, bạn có thể kết nối iPhone từ xa vào một máy tính Windows và sử dụng thật sự tất cả các ứng dụng như thể bạn đang đăng nhập tại máy tính cục bộ đó. Remote Desktop có ích khi chạy một ứng dụng mà không có phiên bản tương đương cho thiết bị iOS. Đồng thời, tính năng này đặc biệt thích hợp cho nhân viên IT có thể quản lý và bảo trì máy chủ từ xa từ một chiếc iPhone.

    [​IMG]

    Remote Desktop là một công cụ đáng giá, nhưng do màn hình iPhone khá nhỏ nên người dùng sẽ khó khăn khi thao tác các ứng dụng trên máy tính để bàn từ xa. Ứng dụng hoạt động tốt hơn với máy tính Windows 8/8.1 bởi vì các hệ điều hành này được thiết kế riêng để tương tác thông qua màn hình cảm ứng.


    PC World VN, 07/2014






    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng iPhone cần cho người dùng Windows

Share This Page