(XHTT) Những trang web khiêu dâm muốn quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google sẽ phải tìm nơi khác để “kiếm sống”. Mới đây, đại gia tìm kiếm Google chính thức áp dụng chính sách mới, cấm các trang web khiêu dâm quảng cáo trên mạng lưới của họ. Thay đổi này diễn ra sau khi các trang quảng cáo một cách “quá mức”, bao gồm cả “những miêu tả đồ hoạ về các hành vi tình dục”, như thủ dâm và quan hệ tình dục bằng miệng. Google đã công bố về chính sách này từ hồi tháng Ba. Mạng lưới quảng cáo của Googlo, gọi là AdWords, là nền tảng của Google để các nhà quảng cáo đặt các nội dung quảng cáo trên cả các trang Google và các nơi khác trên web. Quảng cáo là một “con bò sữa” của Google. Trong quý gần đây nhất, Google đã đạt 13,8 tỷ USD doanh thu quảng cáo, chiếm 90% tổng doanh thu công ty. Một đại diện Google từ chối tiết lộ số lượng quảng cáo của các website khiêu dâm trên AdWords. Khi được hỏi về điều gì khiến Google ra thay đổi này, đại diện Google chỉ nói công ty cập nhật chính sách thường kỳ, và chặt chẽ hơn với các nội dung khiêu dâm. Đây không phải là lần đầu tiên Google thắt chặt nội dung người lớn trên mạng lưới của hãng. Tháng Sáu năm ngoái, trang Blogger của Google đã cấm các blog khiêu dâm quảng cáo cho các website người lớn. Mặc dù quảng cáo khiêu dâm bị cấm trên AdWords, chính sách mới vẫn cho phép các quảng cáo như câu lạc bộ hay các trang hẹn hò của người lớn. Google vẫn tiếp tục đầu tư vào các hình thức quảng cáo khác – đặc biệt là video trực tuyến. Tháng trước, Google tuyên bố mua lại mDialog, một công ty chuyên về công nghệ quảng cáo video. Hãng hợp tác với các công ty truyền thông lớn và để họ kiểm soát và phân phát các video quảng cáo qua nhiều màn hình, bao gồm các thiết bị chạy Android và iPhone, iPad. Mai Hoa Nguồn Xã hội thông tin