Những phàn nàn về iOS 7.1

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 467)

    Lỗi bàn phím ảo, cảm biến vân tay hoạt động không tốt, khó kết nối mạng, không dây, cần nhiều bộ nhớ trống và thời lượng pin kém là những rắc rối người dùng gặp phải sau khi cập nhật iOS 7.1.


    Apple đã tung bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành iOS 7. Trong bản nâng cấp iOS 7.1, hãng cho biết đã sửa lỗi, nâng cao tính ổn định cho hệ thống đồng thời cập nhật một số tính năng mới.

    Tuy vậy, không phải người dùng nào cũng nhận được lợi ích từ bản cập nhật này. Một số khách hàng đã gặp rắc rối với iOS 7.1 với các lỗi dưới đây:

    Lỗi bàn phím

    iOS vốn được đánh giá cao ở khả năng nhập liệu bằng bàn phím ảo. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 7.0, người dùng đã gặp nhiều khó khăn khi gõ tiếng Việt và tiếp tục gặp lỗi này trong bản cập nhật iOS 7.1.

    [​IMG]

    Người dùng Việt than phiền về lỗi bàn phím trên iOS 7.1..


    Thành viên Phaikodo tại diễn đàn Tinhte than phiền lỗi trên bằng cách gõ một đoạn bình luận ngắn trong đó nhiều chữ không được bỏ dấu sau khi cập nhật iOS 7.1. Nhiều thành viên khác cũng đồng ý với nhận định này.

    [​IMG]

    Lỗi bàn phím trên iOS 7.1 được chia sẻ trên Twitter.


    Tình trạng này không chỉ người dùng trong nước gặp phải, nhiều người dùng quốc tế cũng phàn nàn. Tài khoản Jasmine Abram chia sẻ trên mạng xã hội Twitter bức ảnh trong đó bàn phím bị treo khi gõ sau bản cập nhật.

    [​IMG]

    Người dùng quốc tế phàn nàn về độ trễ bàn phím trên iOS 7.1.


    Trang hỗ trợ người dùng của Apple cũng ghi nhận nhiều báo lỗi bàn phím trong đó thành viên Dalesys cho biết: “Mọi thứ trong bản cập nhật mới đều tốt nhưng bàn phím bị trễ khoảng 6,5 giây khi chạm vào màn hình”.

    Cảm biến vân tay hoạt động không tốt

    [​IMG]

    Một số người dùng không thể sử dụng Touch ID sau khi cập nhật iOS 7.1. Ảnh minh họa: Redmond.


    Trong bản cập nhật mới, Apple cho biết đã cải thiện khả năng làm việc của cảm biến vân tay (Touch ID). Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng được hưởng lợi ích này. Trong một khảo sát của CNN, có hơn 10% người dùng gặp vấn đề với Touch ID sau khi cập nhật iOS 7.1.

    [​IMG]

    Phản hồi về lỗi cảm biến vân tay sau khi cập nhật iOS 7.1.


    Trang iMore hay iDownloadblog cũng ghi nhận nhiều phản hồi từ độc giả về lỗi nói trên và đã đưa ra cách khắc phục nhưng các bước thực hiện khá phức tạp. Tương tự lỗi bàn phím, website hỗ trợ người dùng của Apple cũng ghi nhận nhiều phản hồi.

    Lỗi kết nối không dây

    [​IMG]

    Một số người dùng không thể kết nối Wi-Fi sau khi nâng cấp iOS 7.1.


    Wi-Fi và Bluetooth là hai lỗi kết nối được người dùng phàn nàn nhiều nhất sau khi cập nhật iOS 7.1. Chia sẻ trên Twitter cho thấy, nhiều khách hàng đã không thể kết nối Wi-Fi và Bluetooth sau khi cập nhật, người dùng khác lại thấy khoảng cách kết nối kém đi.

    Các trang tin tức quốc tế như Mashable, Zdnet, Bgr cũng ghi nhận lỗi này và nhiều người dùng đã tỏ ra rất bực bội khi không thể kết nối Wi-Fi. Bgr cũng đưa ra cách khắc phục tạm thời là xóa toàn bộ thiết lập cài đặt.

    Cần nhiều bộ nhớ trống

    Không ít người dùng sau khi tải về bản cài đặt khoảng 200 MB để nâng cấp trực tiếp (OTA) từ iOS 7 lên iOS 7.1 nhưng đã gặp lỗi ở bước tiếp theo. Máy yêu cầu bộ nhớ trống trên 2 GB mới cho phép cài đặt cập nhật. Điều này khiến người dùng phải xóa bớt trò chơi, ứng dụng hay ảnh trong máy.

    [​IMG]

    Thiết bị cần bộ nhớ trống 2,5 GB để cập nhật. Ảnh: GottabeMobile


    Theo ghi nhận của GottabeMobile, thiết bị của họ đã tải về bản cập nhật có dung lượng 268 MB nhưng yêu cầu máy phải có bộ nhớ trống tới 2,5 GB. "Điều này cho thấy, các thiết bị của Apple ngày càng cần dung lượng lớn hơn". Bộ nhớ được lựa chọn nhiều trên iPhone, iPad là 16 GB chỉ vừa đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản. Người dùng nên cân nhắc khi mua máy dung lượng 8 GB để tránh những phiền phức khi cập nhật các phiên bản iOS tiếp theo.

    Thời lượng pin

    [​IMG]

    Khảo sát thời lượng pin của iMore.


    Thời gian sử dụng pin sau khi cập nhật iOS 7.1 được người dùng đặc biệt quan tâm. Trong một khảo sát của trang iMore, có hơn 25% người dùng thấy pin kém hơn, 13% nhận xét pin iOS 7.1 rất tệ.

    [​IMG]

    Ý kiến khác nhau của người dùng Việt về thời lượng pin iOS 7.1


    Người dùng Việt cũng phản hồi nhiều về vấn đề này. Những ý kiến khác nhau được đưa ra trong đó có người thấy pin iOS 7.1 được cải thiện hoặc không thay đổi so với phiên bản trước. Một số nhận xét pin của các thiết bị chạy iOS 7.1 nhanh hết rõ rệt.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những phàn nàn về iOS 7.1

Share This Page