Sony cơ cấu lại các đơn vị kinh doanh nhằm thúc đẩy mảng sản xuất TV bằng biện pháp tinh giản sản phẩm tập trung vào những model cao cấp và cắt giảm nhân viên. Trong nỗ lực để giảm thua lỗ và thu hút đầu tư, Sony đã công bố kế hoạch tái cơ cấu mảng máy tính và truyền hình – đơn vị của công ty đang gặp nhiều khó khăn. Hãng tuyên bố cắt giảm 5.000 nhân viên trên toàn thế giới. Mảng máy tính và truyền hình được tách làm hai trong đó thương hiệu Vaio sẽ được bán trong khi đó mảng TV Bravia sẽ được tách riêng, cải cách và hoạt động độc lập. Một trong những định hướng cho sản phẩm TV Bravia là tập trung vào các thiết bị cao cấp bao gồm cả những model TV 4K (UDH TV). Không giống như Philips đã thoái hóa sản xuất cho công ty công nghệ TPV có trụ sở tại Hong Kong, Sony sẽ thành lập một công ty con và tiếp tục sản xuất. Trước đó, một nỗ lực thúc đẩy tình hình kinh doanh của Sony là mở rộng gia công tấm nền LCD và tinh giản các dòng TV. Tuy nhiên, hãng điện tử Nhật Bản cũng gặp không ít khó khăn do tỉ giá hối đoái đồng yên đang tăng cao, hậu quả từ trận động đất, sóng thần cùng thảm họa điện hạt nhân hết sức nặng nề. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh từ các đối thủ như Samsung, LG đặc biệt gần đây là các công ty Trung Quốc khiến tình hình kinh doanh của Sony thêm nhiều khó khăn. Đình Nam Nguồn: VNExpress