Nokia tạo sân chơi cho nền tảng Windows Phone tại VN 

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 529)

    Chương trình DVLUP.com được Nokia thiết kế và thành lập dành cho các cá nhân, nhóm hoặc công ty đang phát triển ứng dụng và game trên nền tảng Windows Phone vừa được khởi động tại Việt Nam.


    DVLUP là chương trình đặc biệt dành riêng cho các lập trình viên Windows Phone đã được Nokia tổ chức thử nghiệm ở 3 quốc gia Canada, Anh và Mỹ với phiên bản beta. Sau đó, sự kiện tiếp tục mở rộng thêm tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Italy và mới nhất là Việt Nam.

    Tham gia chương trình, các lập trình viên sẽ đối mặt với những thử thách (Challenge) do Nokia đưa ra. Nhiệm vụ của họ là tìm cách giải quyết để nhận được những điểm XP tương ứng (Experience Points - điểm kinh nghiệm). Số điểm này sẽ được thu thập ở trong tài khoản cá nhân của mỗi lập trình viên một cách tự động và có thể dùng để đối lấy những sản phẩm có giá trị từ Nokia như điện thoại, tai nghe hay sạc không dây. Bên cạnh đó, người tham gia còn có cơ hội nhận được huy hiệu (badge) giúp khẳng định vị trí bản thân trên diễn đàn cũng như môi trường quốc tế.

    [​IMG]

    Sau khi đăng ký và đăng nhập xong, người tham gia sẽ được chuyển thẳng đến trang cá nhân, tập hợp thông tin về cộng đồng lập trình viên ứng dụng Windows Phone 8 trên toàn cầu, danh sách các ứng dụng, huy hiệu và tin nhắn.


    Tại Việt Nam, để thiết lập và sử dụng tài khoản DVLUP, lập trình viên sẽ truy cập vào trang http://www.dvlup.com/Register rồi điền đầy đủ thông tin. Có thể đăng ký bằng bất kỳ tài khoản e-mail nào nhưng nên sử dụng chính địa chỉ e-mail của Windows Phone Dev Center là tốt nhất. Nếu chưa có tài khoản này, có thể dùng e-mail Hotmail hoặc Live.com để đăng ký, sau đó dùng chính e-mail này để đăng ký tạo tài khoản Windows Phone Dev Center. Chú ý cần chọn country là Vietnam.

    Ngay sau khi đăng ký, bạn sẽ được cấp ngay Huy Hiệu đầu tiên. Trang cá nhân cũng sẽ cập nhập và thông báo tiến trình hoạt động của bạn để được cấp Huy Hiệu tiếp theo. Bên cạnh đó, có tổng cộng khoảng 52 Huy Hiệu bạn có thể được cấp khi tham gia DVLUP.

    [​IMG]

    DVLUP Leaderboard là nơi xếp hạng và phân loại các thành viên theo XP, số huy hiệu và số lượng ứng dụng phát triển. Các lập trình viên có thể lựa chọn theo dõi Leaderboard quốc tế và Việt Nam.


    Để tham gia thử thách (Challenge), truy cập vào mục Challenges ở trang chủ để xem toàn bộ các thử thách trên DVLUP quốc tế và Việt Nam. Các thử thách có thể được hiển thị theo hệ điều hành (lựa chọn giữa Windows Phone hoặc Asha), loại thử thách (ứng dụng mới, game, bản cập nhập, chất lượng hoặc câu hỏi) hay theo thời gian còn lại của thử thách.

    Hiện nay, trên sàn đấu Việt Nam đang có 3 thử thách cho các lập trình viên. Điển hình là phát triển ứng dụng Windows Phone đầu tiên và đưa lên Store. Khi hoàn thành thử thách này, người tham gia sẽ nhận được 500XP. Hai thử thách bằng tiếng Việt khác là phát triển ứng dụng Game Windows Phone đầu tiên và đưa lên Store (500XP) và trả lời câu hỏi trên DVLUP (100XP).

    Khi muốn tham gia một thử thách đang diễn ra chỉ cần chọn Follow. Khi đã hoàn thành theo yêu cầu thử thách đặt ra, tài khoản DVLUP sẽ được cộng số XP tương ứng. Khi quyết định đổi XP sang phần quà tương ứng, các lập trình viên chỉ cần truy cập để lựa chọn và Nokia sẽ trực tiếp gửi món quà đó đến tận nơi. Những phần quà dành cho lập trình viên Việt gồm điện thoại Lumia 520 (2900XP), Nokia 515 2 SIM (3000XP), Lumia 625 (4800XP), Lumia 920 (9300 XP), Lumia 925 (10300XP), Lumia 1020 (13600XP), Lumia 1520 (15200XP).

    [​IMG]

    Đối với những người mới bắt đầu làm quen với lập trình ứng dụng di động, thì Nokia Vietnam – Developers Experience Facebook Page với hơn 2.500 thành viên sẽ là một địa chỉ thú vị để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về lập trình Windows Phone.

    Ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Việt Nam cho biết công ty đang nỗ lực thu ngắn khoảng cách từ ý tưởng đến việc hiện thực hóa bằng cách tạo những điều kiện tốt nhất, cả về mặt kiến thức, môi trường, cũng như những hỗ trợ về công cụ. "Nokia hy vọng sẽ góp phần vào sự phát triển của các lập trình viên trẻ tại Việt Nam cùng những tư duy công nghệ mới", ông Fabien Lotz chia sẻ.

    Nhờ vậy, các lập trình viên trong nước đã có một thị trường mở để tìm hiểu, học hỏi, va chạm và cạnh tranh với nhau để nâng cao năng lực, cập nhật những diễn biến và xu hướng của thế giới. Tại DVLUP, những ý tưởng sẽ được đồng bộ hóa với hiện thực và niềm đam mê cũng như kinh nghiệm được tôn trọng và đánh giá một cách xứng đáng.

    DVLUP.com đã được nhiều lập trình viên trẻ có tên tuổi trong giới thiết kế ứng dụng di động đánh giá cao. Bạn Vũ Thế Huynh từng thành công với ứng dụng Viet Voice, Viet Voice 2, đánh giá sân chơi này rất sáng tạo và mới mẻ, tạo ra nhiều mục tiêu phấn đấu và động lực cho các lập trình viên trong việc tìm hiểu nền tảng Windows Phone.

    Anh Nguyễn Bá Quang (người viết ứng dụng Lịch METRO, DragonBall Puzzle và Sound English Pro) nhận xét đây là sự ưu ái lớn Nokia dành cho lập trình viên Việt Nam khi tổ chức một sự kiện thú vị có đầy đủ độ chuyên nghiệp và tính thực tiễn. Còn Đỗ Tuấn Anh (người viết ứng dụng Lịch Việt, Lockie và Vieather) cho rằng được tham gia vào sân chơi lớn mang tầm vóc quốc tế này là niềm mơ ước không chỉ của lập trình viên nói riêng mà còn của những ai yêu thích công nghệ nói chung.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nokia tạo sân chơi cho nền tảng Windows Phone tại VN 

Share This Page