Vua đầu bếp nhí Mỹ: Lộ diện top 12

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 414)

    Vua đầu bếp nhí là chương trình truyền hình thực tế dành cho trẻ em - những trẻ em yêu thích ẩm thực và có tài năng về lĩnh vực này. Nếu xem chương trình hẳn khán giả sẽ không khỏi trầm trồ thán phục. Ở đó, những đứa trẻ trong độ tuổi 8-13 đã nấu được những món ăn, nướng được những chiếc bánh tuyệt đẹp và tuyệt ngon – những tác phẩm mà lẽ ra những người gấp ba, gấp bốn lần tuổi các em có lòng yêu ẩm thực mới có thể làm được. Trong tập đầu tiên, 24 thí sinh được chọn đã thể hiện mình trước ban giám khảo khó tính: Gordon Ramsay, Gramham Eliot, Joe Bastianich.

    Cũng như MasterChef cho các đầu bếp tại gia, Vua đầu bếp nhí Mỹ - MasterChef Junior Us cũng có những phần tranh tài gay cấn để được công nhận tài năng.

    Ba vị đầu bếp nổi tiếng này đã bị bất ngờ bởi khả năng cũng như niềm đam mê nấu nướng của các em. Tuy nhiên, chỉ có 12 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong. Để chọn lựa giám khảo đã chia 24 em ra thành 3 đội, mỗi đội phải đối mặt với chủ đề khác nhau. Trong vòng 60 phút, mỗi người phải có món ăn phù hợp với chủ đề ấy. Những người làm tốt nhất sẽ được ở lại căn bếp MasterChef.

    [​IMG]

    24 thí sinh được chọn là những cô bé, cậu bé mới từ 8 – 13 tuổi

    Dù còn nhỏ, nhưng các em đều có khát khao chiến thắng không kém gì những đầu bếp người lớn chúng ta đã gặp ở phiên bản MasterChef dành cho đầu bếp tại gia. Một thí sinh đã quả quyết: “Họ sẽ không lấy lại được tạp dề đâu”.

    Để cổ vũ tinh thần, ban tổ chức đã mời các bậc phụ huynh cùng đến căn bếp và quan sát trong khi thí sinh nấu ăn ở dưới.

    Đội đầu tiên với chủ đề hải sản là Sofia, Mina, Jack, Roen, Daniel, Justin, Molly, Franco. Có vẻ kho thực phẩm quá nhiều và quá lớn khiến nhiều em bối rối và phải vật lộn khá nhiều khi lựa chọn đúng thứ mình cần.

    [​IMG]

    Đội 1 gồm 8 em thí sinh Sofia, Mina, Jack, Roen, Daniel, Justin, Molly, Franco

    [​IMG]

    Nấu các món hải sản là chủ đề cho đội 1

    Sau một giờ, Sofia, hoàn toàn tự tin với món cá vược biển lăn hạnh nhân nghiền kiểu Chile, phục vụ cùng rau bina dầm tỏi, cà tím non nướng, sốt cari, quả hạnh nướng. Roen cũng làm rất tốt món cá ngừ áp chảo với cá hồi, quả bơ, dưa chuột cắt khoanh. Nhìn các miếng cá được cắt và áp chảo hoàn hảo, khó mà tin đây là món ăn do em bé 12 tuổi thực hiện.

    [​IMG]

    Roen cũng làm rất tốt món cá ngừ áp chảo với cá hồi, quả bơ, dưa chuột cắt khoanh

    Mina thuyết phục được giám khảo Joe bằng món tôm lăn dừa và salad xương rồng. Trong khi đó, Daniel làm salad bạch tuộc với húng quế và cà chua rất ngon. Còn Justin thử nghiệm cá hồng rán ăn kèm với salad Hy Lạp, nhưng tiếc là bên trong cá hơi quá chín. Bên cạnh đó, còn có Jack với món bánh cua rán, sốt aoili cần tây, giám khảo Joe cho rằng món ăn thật sự ngon và có công thức tốt.

    [​IMG]

    Jack với món bánh cua rán, sốt aoili cần tây, giám khảo Joe cho rằng món ăn thật sự ngon và có công thức tốt

    Franco thực hiện món cơm chiên rau củ, giá đỗ, mì cọng to, nấu trong chanh đi kèm sò điệp áp chảo. Người cuối cùng của nhóm một là Molly. Mọi thứ trong món tacos cá rán, salsa quả lựu và bánh ngô của cô đều rất tuyệt. Dù được nhận lời khen nhưng bé có vẻ lo sợ vì tất cả các thí sinh đều đã làm rất tốt.

    Trong nhóm đầu tiên này, Franco, Justin, Mina, Daniel là bốn người bị loại.

    [​IMG]

    Roen, Molly, Jack và Sofia là 4 thí sinh đầu tiên lọt vào vòng trong

    Xem 8 thí sinh đầu tiên trổ tài với hải sản tại đây:

    (Nguồn video: Begood)

    Nhóm thứ hai gồm: Sage, Tommy, Jewels, Noah, Troy, Sara, Gavin, Dara. Các em phải mì Ý tươi. Giám khảo Gordon đã dạo quanh khu vực bếp, hỏi thăm các thí sinh nhí và làm không khí trở nên dễ chịu với những câu đùa rất duyên. Thật khó mà thấy hình ảnh này của ông ở MasterChef dành cho các đầu bếp tại gia.

    Dara, người muốn mở nhà hàng riêng và làm thay vị trí của Joe, đã làm món mì trứng pho mát và thảo mộc cùng với sườn cừu và sốt bạc hà, ya ua Hy Lạp. Cô bé đã rơi nước mắt vì hạnh phúc khi Graham nếm món.

    [​IMG]

    Mì trứng pho mát và thảo mộc cùng với sườn cừu và sốt bạc hà, ya ua Hy Lạp của Dara

    Tiếp đó là mỳ Ý ravioli bí ngô với sốt kem trình bày đẹp, cân bằng giữa nhân và vỏ của Tommy. Cả hai thí sinh này đều được giám khảo nhận định là có món ăn đạt chuẩn nhà hàng.

    [​IMG]

    Mỳ Ý ravioli bí ngô với sốt kem trình bày đẹp, cân bằng giữa nhân và vỏ của Tommy

    Sage mang đến món lasagna chay với salad húng quế non và cà chua bi. Mặc dù món ăn khá ngon nhưng hơi ít rau củ. Còn Jewels lại chọn thực hiện gnochi trong nước sốt cây xô thơm và cà chua. Troy nấu fetticcine tươi với sò điệp, tôm sú, sốt tỏi. Sara thì sáng tạo ra fettuccine thịt viên.

    Bên cạnh đó là Gavin, thử tài khi thực hành món tortellini nhân pho mát pecornio và thịt bò, sốt bơ, cây xô thơm. Gà kiểu Milan với mỳ Ý fetticcine và sốt chimichurri của Noah được khen là có hương vị tuyệt vời, kỹ thuật tốt.

    [​IMG]

    Món tortellini nhân pho mát pecornio và thịt bò, sốt bơ, cây xô thơm của Gavin

    Ở nhóm này, Noah, Sara, Sage phải ra về.

    [​IMG]

    5 thí sinh của nhóm 2 lọt vào vòng trong

    Alexander, Kaylen, Ethan, Hana, Sarah, Lishai, Nathan, Amanda là nhóm cuối cùng bước vào thử thách. Thử thách của nhóm này là món tráng miệng, đồ yêu thích của bất cứ trẻ em nào trên thế giới. Vì thế, nhìn các em có vẻ rất háo hức.

    [​IMG]

    Alexander, Kaylen, Ethan, Hana, Sarah, Lishai, Nathan, Amanda là nhóm cuối cùng bước vào thử thách

    [​IMG]

    Các thí sinh đã rất hào hứng khi được vào kho thực phẩm mà nhiều người mơ ước

    Alexander tỏ ra cực kỳ chuyên nghiệp khi làm marcaron quả hồ trăn nhân dulce de leche, quả vani. Đây là món ngon và trình bày đẹp khiến cho Graham muốn độc quyền sở hữu. Sarah tự thử thách mình với bánh dung nham nóng chảy, sốt cam ép và mâm xôi.

    [​IMG]

    Alexander

    [​IMG]

    Marcaron quả hồ trăn nhân dulce de leche, quả vani của Alexander được BGK khen nức lời

    Còn Lishai chọn thực hiện món bánh táo nướng kem tươi quế, sốt rượu táo, trái anh đào và bơ. Trong khi đó, cậu bé Ethan đem lên đĩa truffle chocolate đen, cùng cam và café.

    Sarah, cô bé 9 tuổi xinh xắn đã dũng cảm làm chiếc "bánh dung nham núi lửa" và vô cùng thành công khi phần sô cô la đã chảy ra như dung nham thật.

    [​IMG]

    Bánh dung nham của Sarah

    Hai món của Hana, bánh bơ nướng giòn cộng thêm cam ruột đỏ, dâu tây hơi khô và món của Amanda, chocolate hạnh nhân caramel mặn, chưa được hoàn hảo lắm.

    Cô bé Kaylen làm cupcake chanh vàng và bạc hà đạt chất lượng nhà hàng. Nathan có tài xoay sở nhưng món bánh trứng đường cuộn với quả chín theo mùa của em chưa được đẹp mắt lắm.

    [​IMG]

    Cupcake chanh vàng và bạc hà đạt chất lượng nhà hàng của Kaylen

    Ở đội 3, Ethan, Amanda, Lishai, Hana, Nathan bị loại.

    [​IMG]

    3 thí sinh cuối cùng lọt vào vòng sau

    Như vậy, 12 thí sinh sẽ vào vòng tiếp theo và thử thách bản thân với các phần thi các giám khảo đưa ra là: Alexander (13 tuổi), Dara (12 tuổi); Jack (10 tuổi), Troy (12 tuổi), Gavin (10 tuổi), Sarah (9 tuổi), Kaylen (11 tuổi), Sofia (12 tuổi), Jewels (12 tuổi), Roen (12 tuổi), Molly (12 tuổi), Tommy (11 tuổi).

    Tập tiếp theo, các thí sinh nhí sẽ bắt đầu đối mặt với chiếc hộp bí ẩn như thế nào, mời các bạn cùng theo dõi nhé!


    Xem thêm chủ đề: vua dau bep nhi, vua dau bep nhi my, vua dau bep, masterchef nhi, masterchef junior us, video vua dau bep nhi, vua dau bep nhi my 2013, am thuc, mon ngon, mon ngon moi ngay, nau an, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vua đầu bếp nhí Mỹ: Lộ diện top 12

Share This Page