Mạng xã hội UBox và những thông điệp 30 giây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 409)

    Là gương mặt mới trong lĩnh vực mạng xã hội di động, UBox đã trở thành dịch vụ online duy nhất của Việt Nam tham dự sự kiện TechCrunch Disrupt, diễn ra ngày 7/9 đến 11/9 ở San Fancisco (Mỹ).


    Tương tự Twitter với những thông điệp 140 ký tự, UBox của CNC Mobile là ứng dụng mạng xã hội cho phép đăng video hoặc ảnh kèm chú thích, kèm file ghi âm với thời lượng 30 giây.

    Nguyễn Đức Hiếu, Trưởng nhóm marketing, giải thích 30 giây là thời lượng vừa đủ để truyền tải một thông điệp cô đọng. Hiếu hiện là sinh viên năm thứ tư Đại học FPT và năm 2012 đã vượt qua gần 1.000 hồ sơ để trở thành một trong hai sinh viên Việt Nam được trao suất thực tập tại tập đoàn Microsoft. Lần này, Hiếu cùng hai thành viên chủ chốt là CEO Nguyễn Minh Thảo và Trưởng nhóm phát triển Trần Hải Thành dồn tâm huyết cho "trận chiến" mạng xã hội di động với ước mơ tạo ra một sản phẩm "made in Vietnam đi lên toàn cầu".

    Ước mơ này phần nào có cơ sở khi UBox được chọn tham gia TechCrunch Disrupt - vốn được coi là bệ phóng cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Sự kiện có sự góp mặt của Mark Zuckerberg, CEO Facebook và Marissa Mayer, CEO Yahoo. "Mục tiêu của UBox là giành khoản đầu tư 1-4 triệu USD thông qua chương trình, nhưng tiền bạc hiện chưa phải vấn đề chính, mà khi đưa sản phẩm đến Sillicon Valley, chúng tôi sẽ biết dự án của mình vẫn còn thiếu những gì để có thể tiến ra thị trường quốc tế", Hiếu cho hay.

    Trong khi Facebook hoạt động dựa trên các mối quan hệ (kết bạn) hay Twitter là theo đuôi (follow) thì UBox dựa trên sở thích, tức giúp những người có điểm chung có thể tìm đến nhau để trao đổi, trò chuyện một cách thoải mái.

    Sau khi đăng nhập bằng số điện thoại trên smartphone hoặc thông qua tài khoản Facebook và Twitter, người dùng có thể tìm kiếm nội dung theo từ khóa được tag như "công nghệ", "cafe", "đọc sách"... và hệ thống sẽ hiển thị những tài khoản từng đăng chủ đề đó. Lúc này, người dùng có thể lập tức tham gia trò chuyện hay kết bạn, đăng ảnh kèm lời bình, chia sẻ đường link... Họ cũng có thể comment bằng ảnh, file ghi âm, video và các bộ sticker do mạng xã hội này cung cấp.

    UBox hiện đã có mặt trên App Store và Google Play với lượng người dùng tăng 500 đến 1.000 mỗi ngày.

    Một số hình ảnh về UBox:

    [​IMG]
    Người dùng có thể bấm vào biểu tượng gọi điện, Facebook hoặc Twitter để đăng nhập tài khoản.
    [​IMG]
    Người dùng có thể ghi âm tối đa 30 giây để ghép vào ảnh (trái) hoặc ghi chú thích trên và dưới cho ảnh (phải).
    [​IMG]
    Các comment trên UBox đa dạng với text, video, file âm thanh, sticker...
    [​IMG]
    Người dùng có thể dễ dàng biết được chủ đề nào đang "hot" trên UBox.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mạng xã hội UBox và những thông điệp 30 giây

Share This Page