Chàng trai có trái tim nằm ở bụng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 320)

    Bẩm sinh, trái tim của Huang Rongming không nằm ở ngực như bình thường mà "trôi" xuống bụng. Anh đã phải trải qua phẫu thuật kéo dài 10 tiếng đồng hồ để khắc phục khuyết tật này.


    Huang Rongming (24 tuổi) hiện là công nhân ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cả cuộc đời, anh đã khổ sở bởi trái tim nhô ra từ bụng của mình. Cho đến gần đây, các bác sĩ cảnh báo tình trạng sức khỏe của anh đã xấu đi trầm trọng nên cần phẫu thuật chỉnh tim khẩn cấp.

    [​IMG]

    Chàng trai với trái tim nằm ở bụng. Đây là một trường hợp hiếm gặp, hầu hết những đứa trẻ bị dị tật như thế này đều tử vong sau khi sinh. Ảnh: ChinaDaily.


    Tuy nhiên, gia đình Rongming không đủ khả năng chi trả phí phẫu thuật để đưa trái tim trở lại đúng vị trí ở lồng ngực như bình thường. Câu chuyện về hoàn cảnh đáng thương của anh đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhờ đó, nhiều người hảo tâm đã giúp anh có tiền để thực hiện ca phẫu thuật thay đổi cuộc đời mình.

    "Đó là một giấc mơ đã trở thành sự thật. Từ nay tôi sẽ được sống một cuộc sống bình thường như bao người khác", Rongming nói trên trang ChinaDaily.

    [​IMG]

    Khuyết tật này khiến Rongming khổ sở. 24 năm qua nó làm anh khó thở, mặt mũi lúc nào cũng tái mét như thiếu máu. Ảnh: DailyChina.


    Theo các bác sĩ, trường hợp tim nằm sai vị trí như trên là rất hiếm gặp, trong 1 triệu ca sinh mới có khoảng 5 đến 8 trẻ bị. Hầu hết bệnh nhân đều chết ngay sau khi chào đời. Khi Rongming được sinh ra, các bác sĩ cũng không nghĩ rằng anh có thể sống sót, vì tim trái khuyết tật nhô ra ngoài rất dễ bị tổn thương.

    Trước khi phẫu thuật, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy trái tim của Rongming phình ra từ phần bụng trên của anh đang đập thoi thóp dưới một lớp da mỏng.

    Cha mẹ của bệnh nhân cho biết, họ rất lo lắng, suốt từ khi Rongming còn nhỏ, cậu bé luôn bị cấm không được phép đùa nghịch với các bạn khác. Họ sợ con trai sẽ chết nếu có đứa trẻ nào đó vô tình va chạm vào trái tim "lộ thiên" của cậu. Ngay cả trong điều kiện bình thường, Rongming đã thấy khó thở, mỗi khi đứng lên ngồi xuống, mặt mũi anh tái mét như không còn chút máu.

    Đầu năm nay, Rongming đã đến chữa trị tại bệnh viện Wuhan Union. Khi gặp lại anh, ông Dong Nianguo, một bác sĩ phẫu thuật tim từng điều trị cho anh tỏ ra rất ngạc nhiên vì cậu bé Rongming vẫn còn sống.

    Xét nghiệm cho thấy tình trạng sức khỏe của Rongming hiện tại đã xấu đi nhiều. Anh cần được phẫu thuật chỉnh tim ngay lập tức với chi phí có thể khoảng 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng).

    [​IMG]

    Rongming đã trải qua cuộc phẫu thuật thay đổi cuộc đời mình với trái tim đã được trả về đúng vị trí ở lồng ngực. Ảnh: DailyChina.


    Tuy nhiên, vì cha mẹ Rongming đều là nông dân, bản thân anh cũng đi làm công ăn lương nên không có đủ khả năng để chi trả khoản viện phí quá lớn kia. Câu chuyện của Huang đã thu hút giới truyền thông, và chỉ trong vòng sáu ngày kể từ khi cảnh ngộ của anh được đăng tải trên các báo đài, nhiều độc giả hảo tâm đã giúp đỡ anh có đủ khoản tiền trang trải cho ca mổ.

    Êkíp bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy trái tim từ bụng bệnh nhân để đưa nó vào trong lồng ngực. Quá trình này kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ và thành công tốt đẹp. Hiện tại, Bụng của Rongming đã phẳng và trái tim khuyết tật được cố định ở lồng ngực. "Bây giờ sức khỏe tôi bình thường lại rồi, xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ tôi”, anh nói.

    Thi Trân (theo ChinaDaily)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chàng trai có trái tim nằm ở bụng

Share This Page