Bé trai tử vong do cắm bút hỏng vào ổ điện

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 1, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 76)

    [​IMG]

    Nghệ AnBé trai 8 tuổi cầm bút thử điện hỏng cắm vào ổ điện gây giật, tử vong trước khi được đưa vào viện cấp cứu.


    Theo lời kể gia đình, lúc hơn 15h ngày 31/5, ông bà ngoại phát hiện bé bất tỉnh giữa nền nhà, bên cạnh có chiếc bút thử điện. Nghĩ cháu bị bệnh thông thường, hai cụ thực hiện một số phương pháp hô hấp, sau đó bồng cháu sang nhà hàng xóm hô hoán, đưa đến Trạm y tế xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu khám.

    Qua kiểm tra, cơ quan y tế xác định bé trai đã tử vong ngoại viện, nguyên nhân do bị điện giật. Nhà chức trách nhận định trong lúc chơi đùa tại nhà, bé trai đã cầm bút thử điện cắm vào ổ điện. Do bút bị hỏng, điện rò ra ngoài bút gây giật.

    Bé đang nghỉ hè, được đưa về nhà ông bà ngoại chơi thì xảy ra tai nạn, lãnh đạo xã Diễn Hồng cho hay.

    Bác sĩ khuyến cáo các gia đình cần để ý đến sinh hoạt và học tập của trẻ, tránh những tai nạn đáng tiếc như điện giật, chấn thương.

    Để tránh điện giật, phụ huynh cần che các ổ cắm điện bằng nút bịt. Thay thế những dây điện đã bị sờn, hỏng; bố trí dây điện khỏi tầm tay trẻ em. Đảm bảo các thiết bị điện trong nhà đều có chứng nhận an toàn sử dụng. Rút dây cắm khi không sử dụng. Nên sử dụng các thiết bị điện ở những khu vực khô ráo, đồng thời giáo dục trẻ nhỏ tác hại của dòng điện và cách sử dụng điện an toàn.

    Khi phát hiện nạn nhân bị điện giật, cần bình tĩnh loại bỏ nguồn điện, rút dây, ngắt cầu dao, dùng các vật cách điện để loại bỏ nguồn điện khỏi nạn nhân. Không trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân khi chưa chắn chắn đã loại bỏ nguồn điện khỏi cơ thể người bị nạn; đảm bảo môi trường cấp cứu an toàn, lưu ý trường hợp rò điện, sàn ẩm ướt.

    Nếu nạn nhân có tổn thương bỏng hay chấn thương, nên đưa vào bệnh viện cấp cứu để các bác sĩ đánh giá và xử trí; không chườm đá, bôi thuốc mỡ hoặc lá lên vết bỏng.


    Đức Hùng


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé trai tử vong do cắm bút hỏng vào ổ điện

Share This Page