Những điểm nhấn dự kiến tại Google I/O

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 8, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    Google nhiều khả năng công bố loạt phần cứng, phần mềm mới như điện thoại gập Pixel Fold, hệ điều hành Android 14 tại sự kiện I/O 2023.


    Hội nghị dành cho nhà phát triển I/O thường là nơi Google giới thiệu hoặc ra mắt bản thử nghiệm cho loạt sản phẩm mới của hãng trong năm. Google I/O 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10/5 tại California (Mỹ).

    Điện thoại Pixel Fold

    [​IMG]

    Không chỉ xác nhận thông tin, Google cũng đã đăng video về điện thoại gập đầu tiên của mình trước thềm I/O 2023. Máy có thiết kế bo tròn đều các cạnh, màn hình gập đôi và màu vàng nhạt. Cụm camera sau đặt ngang tương tự các dòng Pixel trước. Trái với tin đồn, máy không giống Galaxy Z Fold4 của Samsung mà gần hơn với Find N của Oppo khi có màn hình tỷ lệ gần vuông.

    Máy được cho là sẽ có màn hình 5,8 inch, tần số quét 120 Hz ở dạng gập và mở rộng thành 7,6 inch. Dù phần viền dày hơn Z Fold, các chuyên gia kỳ vọng thiết kế này giúp máy bền hơn, bản lề gần như không khe hở và pin đủ dùng cho một ngày thông thường. Chip xử lý là Tensor G2 giống trên Pixel 7, RAM 12 GB.

    Dự kiến Pixel Fold bắt đầu giao tới tay người dùng từ tháng 6 với giá khởi điểm 1.700 USD (gần 40 triệu đồng). Ngoài ra, thiết bị có thể chạy phiên bản Android được làm lại riêng cho máy gập, hỗ trợ nhiều tính năng tích hợp AI.

    Pixel 7a

    [​IMG]

    Google Pixel 7a xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hải


    Phải tới 10/5, bản giá rẻ của Pixel 7 mới được công bố, nhưng bản thương mại đã xuất hiện tại Việt Nam cuối tuần qua. Hiện một số dây chuyền sản xuất dòng Pixel a của Google đặt tại nhà máy ở Bắc ninh.

    Pixel 7a có thiết kế giống Pixel 7 Obsidian, sử dụng camera kép với cảm biến chính 64 megapixel và góc siêu rộng 13 megapixel. Đây là điểm nâng cấp đáng giá khi Pixel 6a hiện chỉ có camera chính 12,2 megapixel và góc siêu rộng 12 megapixel. Điểm trừ là viền màn hình vẫn dày.

    Các nâng cấp khác có thể xuất hiện trên Pixel 7a là màn hình tần số quét 90 Hz mượt hơn, sạc không dây và hỗ trợ chuẩn Bluetooth LE Audio để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Google cũng có thể trang bị chip Tensor G2 cho smartphone mới của mình.

    Pixel Tablet

    [​IMG]

    Pixel Tablet. Ảnh: 9to5Google


    Giống Pixel Fold và Pixel 7a, máy tính bảng Pixel cũng lộ nhiều hình ảnh thực tế trước sự kiện Google I/O. Hãng dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới từng nói nhiều về sản phẩm này từ I/O năm ngoái. Pixel Tablet là thiết bị đa năng khi vừa là máy tính bảng cầm tay thông thường hoặc sử dụng làm màn hình thông minh.

    Thông tin rò rỉ cho thấy Pixel Tablet sẽ có kích thước màn 11 inch, RAM 8 GB, giá khởi điểm 660 USD tại thị trường châu Âu với bộ nhớ trong 128 GB và đã gồm đế mở rộng chức năng.

    Android 14

    [​IMG]

    Biểu tượng Android 14.


    Android 14 là điểm nhấn được mong chờ nhất tại I/O 2023. Bản thử nghiệm hệ điều hành này đã có từ tháng 2 và Google có kế hoạch tung bản hoàn thiện vào cuối mùa hè. Thế hệ Android mới hứa hẹn tăng khả năng bảo mật ứng dụng, kéo dài thời lượng pin và tùy chỉnh tính năng chia sẻ. Health Connect, cổng chứa dữ liệu cho các ứng dụng theo dõi sức khỏe, nhiều khả năng cũng xuất hiện trên phiên bản này.

    Trong bản dùng thử Developer Preview giữa tháng 3, hệ điều hành mới cung cấp một số tính năng thú vị như cấp quyền vào thư viện ảnh, video, đăng nhập không cần mật khẩu, nhận thông báo qua đèn flash và màn hình cũng như tối ưu hiệu suất.

    Hé lộ Pixel 8

    [​IMG]

    Thiết kế được cho là Pixel 8. Ảnh: Onleaks


    Google từng giới thiệu lướt qua về Pixel 7 tại I/O 2022 trước khi chính thức công bố vào tháng 10 năm ngoái. Các trang công nghệ lớn tin hãng sẽ lặp lại điều này với Pixel 8. Một số nguồn tin cho biết máy sử dụng chip Tensor thế hệ tiếp theo (Tensor G3), RAM 8 GB ở bản tiêu chuẩn và 12 GB trên bản Pro.

    Hoài Anh


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Những điểm nhấn dự kiến tại Google I/O

Share This Page