Con gián chui vào tai chàng trai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 105)

    Hải PhòngKhi đang ngủ, bệnh nhân 22 tuổi thấy buồn ở tai, phát hiện con gián chui vào ống tai, gây chảy máu ồ ạt.


    Bệnh nhân cố dốc tai để con vật chui ra nhưng không được, sau đó tự lấy que tăm bông và nhíp để gắp nhưng càng làm dị vật chui sâu hơn. Người bệnh vào Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng trong tình trạng đau đớn, tai chảy nhiều máu. Các bác sĩ nội soi thấy ống tai chít hẹp 80%, nhiều máu tươi đọng, gắp được con gián dài 1,5 cm ra ngoài.

    [​IMG]

    Bác sĩ gắp con gián đất ra khỏi tai bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Ngày 30/4, bác sĩ Vũ Văn Sản, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, cho biết khi phát hiện có con côn trùng (kiến, gián đất, bọ) chui vào tai, mọi người tuyệt đối không nên tự ý tìm cách gắp bỏ. Việc này có thể sẽ khiến con vật sẽ rúc vào sâu hơn, giãy giụa hoặc cắm chặt chân bám vào màng nhĩ gây thủng, nhiễm trùng, viêm tai rất nguy hiểm. Bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế có chuyên khoa tai mũi họng để bác sĩ lấy dị vật ra ngoài bằng phương pháp chuyên môn an toàn.

    Để sơ cứu ban đầu, mọi người có thể dùng nước sạch đổ đầy lỗ tai để nhằm làm côn trùng chết ngạt. Sau 10-15 phút, côn trùng đã chết sẽ được gắp ra. Các bác sĩ sau đó vệ sinh và bôi thuốc điều trị nhiễm trùng, dị ứng.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Con gián chui vào tai chàng trai

Share This Page