Siêu du thuyền bọc kính cường lực lấy cảm hứng từ chim

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 26, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 213)

    Nhà thiết kế du thuyền Thổ Nhĩ Kỳ Aras Kazar giới thiệu concept siêu du thuyền Wakinyan dài 130 m, tốc độ 60 km/h.


    [​IMG]

    Thiết kế của siêu du thuyền Wakinyan. Ảnh: Aras Kazar


    Siêu du thuyền Wakinyan thuộc loại trimaran (tàu ba thân), Design Boom hôm 24/3 đưa tin. Nhìn từ xa và phía trên, phương tiện này gần giống chiếc mỏ chim lớn hoặc một con chim trong tư thế chuẩn bị cất cánh.

    Wakinyan trong ngôn ngữ của người Mỹ bản địa Lakota nghĩa là linh hồn sấm sét, sinh vật sấm sét hoặc chim sấm sét. Du thuyền có một thân chính nổi bật ở giữa và hai thân nhỏ hơn bên cạnh trông giống như đôi cánh.

    Siêu du thuyền có chiều dài 130 m và chiều rộng 38 m. "Tôi thực sự hài lòng với thiết kế cuối cùng. Con tàu có kiểu dáng đẹp mắt, tối giản nhưng hiện đại. Thân tàu nổi dựa vào hệ thống cánh ngầm để mang lại cho hành khách một chuyến đi nhanh và êm ái", Kazar nói.

    Wakinyan trang bị công nghệ cánh ngầm và chạy hoàn toàn bằng điện, cho phép đạt tốc độ tối đa 60 km/h. "Wakinyan không phải là một trong những siêu du thuyền chậm chạp nhàm chán", Kazar nói thêm.


    [​IMG]

    Du thuyền Wakinyan lấy cảm hứng thiết kế từ chim. Ảnh: Aras Kazar


    Sợi thủy tinh và kính cường lực bao bọc giúp giấu Wakinyan khỏi mắt quan sát thông thường vì chúng phản chiếu sóng biển và môi trường xung quanh. Nếu không có phần trên màu trắng sáng, người quan sát có thể tin rằng một du thuyền vô hình đang ra khơi.

    Kazar sử dụng sợi thủy tinh và kính cường lực nhằm mang đến tầm quan sát gần như 360 độ với lượng lớn ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong. Thiết kế nội thất cũng mang lại cảm giác tinh tế như bên ngoài. "Wakinyan được thiết kế để khiến bạn cảm thấy êm dịu và thư thái, dù bạn thưởng thức nó từ bên trong hay chỉ nhìn bên ngoài", Kazar cho biết.

    Wakinyan có thể chứa tối đa 12 khách với 5 phòng sang trọng và một dãy phòng của chủ sở hữu. Về tiện nghi, có một hồ bơi lớn gần đuôi tàu với nhiều ghế tắm nắng và một spa lớn trong nhà.

    Thu Thảo (Theo Design Boom)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Siêu du thuyền bọc kính cường lực lấy cảm hứng từ chim

Share This Page